• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trải nghiệm kì nghỉ ngắn tại thành phố du lịch sạch Muar của Malaysia

Du lịch 31/08/2018 06:00

(Tổ Quốc) - Giống như nhiều đô thị khác ở Malaysia, Muar đã thay đổi và phát triển những năm qua. Nơi đây là một thiên đường về ẩm thực đường phố, giá cả đồ ăn ở đây rất rẻ và du khách có thể trải nghiệm tất cả các món ăn ngon này tại "Phố Glutton".

Theo tờ The Star 2 (Malaysia): Thành phố Muar của Malaysia đã được chọn là một trong những "thành phố du lịch sạch trong khu vực Asean" . Giải thưởng  này được trao cho Muar tại Diễn đàn du lịch ASEAN 2018 tổ chức tháng 1 vừa qua ở Chiengmai, Thái Lan.  

Giống như nhiều đô thị khác ở Malaysia, Muar đã thay đổi và phát triển những năm qua. Nơi đây là một thiên đường về ẩm thực đường phố, với các món như mee bandung (mì tôm), satay (thịt xiên nướng), cá viên và otak-otak- một món đặc sản của Muar. Otak-otak là món cá tươi được thái nhỏ, cho thêm cà ri và sữa dừa. Giá cả đồ ăn ở đây rất rẻ và du khách có thể trải nghiệm tất cả các món ăn ngon này tại "Phố Glutton".

Nếu bạn quyết định ghé thăm Muar một ngày, hãy thưởng thức bánh mì tự chế biến kiểu truyền thống với sốt kaya được nướng trên than nóng và nếu thích thì có thể thêm một tách cà phê với hạt cà phê tươi được rang xay.

Ở Muar cũng một dãy cửa hiệu từ thời trước chiến tranh của những người gốc Ấn Độ đến để buôn bán và phục vụ cộng đồng nông nghiệp địa phương. Những người này đã mang theo các đầu bếp từ quê hương và từ đó phần nào đưa ẩm thực Ấn Độ đến Muar.

Ngắm mặt trời lặn thanh bình trên sông Muar. (Nguồn: Star 2)

Muar cũng có nhiều kiến trúc cổ đặc sắc. Nhà thờ Hồi giáo Sultan Ibrahim Jamek, hoàn thành vào năm 1887, nằm ở cửa sông Muar. Cũng có hai cây cầu bắc ngang con sông này. Cầu Sultan Ismail đi vào hoạt động từ năm 1967 và nối tới trung tâm thị trấn. Cây cầu thứ hai khánh thành vào năm 2004 như là một cách để giảm bớt tắc nghẽn giao thông.

Về phía tây của thành phố, bạn sẽ thấy vòng xoay và đài phun nước Dataran Tanjung Emas- với một tác phẩm điêu khắc lớn. Nơi này rất lung linh khi được thắp sáng vào ban đêm.

Đối diện đài phun nước là một tòa nhà 100 năm hiện đang được sử dụng làm nhà hàng. Tại Muar, ngôi đền Sri Maha Muthumariamman 100 tuổi và Đền Nattukottai Chettiars Sri Murugan là những nét kiến trúc lộng lẫy mà du khách không nên bỏ lỡ. Mái vòm đầy màu sắc của những ngôi đền này được các nghệ nhân Nam Ấn xây dựng là một trong nét đặt sắc thu hút cả khách du lịch trong và ngoài nước.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ