• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản tại Lễ hội mặt nạ On-Matsuri

28/11/2016 08:40

(Cinet)- Giới trẻ Việt Nam đã có cơ hội được trải nghiệm nhiều nét văn hóa độc đáo đến từ đất nước Nhật Bản tại Lễ hội mặt nạ On-Matsuri diễn vào ngày 27/11 vừa qua.

(Cinet)- Giới trẻ Việt Nam đã có cơ hội được trải nghiệm nhiều nét văn hóa độc đáo đến từ đất nước Nhật Bản tại Lễ hội mặt nạ On-Matsuri diễn vào ngày 27/11 vừa qua.



Những năm qua, On-Matsuri được tổ chức ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Năm nay, lấy cảm hứng từ lễ hội Kasuga Wakamiya, Lễ hội mặt nạ On-Matsuri đã tái hiện đầy sống động không gian văn hóa Nhật Bản qua các hoạt động phong phú và đa dạng.

Hình ảnh biểu tượng của On-Matsuri - những chiếc mặt nạ truyền thống của đất nước Mặt trời mọc (nguồn: dantri.com.vn)



Tại lễ hội, các bạn trẻ được chiêm ngưỡng những chiếc mặt nạ đầy màu sắc và được tô vẽ tỉ mỉ với những ý nghĩa khác nhau thể hiện những nét đặc trưng của nghệ thuật cosplay và hình ảnh đất nước, con người Nhật Bản.



Bên cạnh đó, lễ hội còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn như: tìm hiểu kiếm đạo, thử bắn cung, mặc thử Yukata, bói Tarot, múa Yosakoi truyền thống, thử bắn cung hay học một vài kỹ thuật cơ bản của môn võ Nhật Bản truyền thống; hóa trang thành các nhân vật hoạt hình nổi tiếng,…



Thông qua đó, Lễ hội mặt nạ On-Matsuri đã mang đến cho các bạn trẻ Việt Nam cơ hội để tìm hiểu về nét văn hóa đặc trưng của nước bạn; đồng thời tạo ra không gian văn hóa giải trí độc đáo, giúp kết nối cộng đồng các bạn trẻ yêu thích văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam.



D.H (Tổng hợp: vtv.vn, dantri.com.vn)

NỔI BẬT TRANG CHỦ