• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trăm mùa thu vàng vinh danh NSND Thái Thị Liên

Văn hoá 24/11/2017 16:36

(Tổ Quốc) - Tối 23/11, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tổ chức đêm nhạc vinh danh Nghệ sỹ Nhân dân, Nhà giáo Nhân dân Thái Thị Liên tròn 100 tuổi - người duy nhất còn lại trong bảy thành viên sáng lập Học viện Âm nhạc Quốc gia.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân; Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã đến dự chương trình.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tặng hoa chúc mừng NSND Thái Thị Liên

Đêm nhạc "Trăm mùa thu vàng" vinh danh Nghệ sĩ nhân dân, Nhà giáo nhân dân Thái Thị Liên đã diễn ra tại Phòng hoà nhạc lớn, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam (Hà Nội), với nhiều phần biểu diễn đỉnh cao. NSND, Nhà giáo nhân dân Thái Thị Liên là cây đại thụ của làng piano Việt Nam, một trong bảy người sáng lập Trường Âm nhạc Việt Nam (nay là Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam) - cái nôi đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp của nền nghệ thuật nước nhà. Bà cũng là chủ nhiệm Khoa Piano của học viện trong 21 năm, có công đào tạo nhiều thế hệ giảng viên, nghệ sĩ piano cho đất nước như Nguyễn Hữu Tuấn, Hoàng My, Trần Thu Hà, Tuyết Minh, Kim Dung... và đặc biệt là NSND Đặng Thái Sơn - người châu Á đầu tiên đoạt giải Nhất cuộc thi Piano quốc tế Chopin. 

Ở tuổi 100, NSND Thái Thị Liên vẫn biểu diễn xuất sắc một tác phẩm của Chopin

Năm 2017, Nghệ sĩ Nhân dân, Nhà giáo Nhân dân Thái Thị Liên bước sang tuổi 100. Bà vẫn là tấm gương sáng, động lực, nguồn cảm hứng tinh thần vững chắc và là biểu tượng cho ý chí, nghị lực rèn luyện vươn tới thành công. Trong đêm nhạc "Trăm mùa thu vàng", Nghệ sĩ Nhân dân, Nhà giáo Nhân dân Thái Thị Liên vẫn biểu diễn xuất sắc tác phẩm của Chopin. Cũng trong chương trình, khán giả Thủ đô còn được thưởng thức phần biểu diễn của các thế hệ học trò và con cháu bà như NSND Trần Thu Hà, Kim Dung, Tuyết Minh, Đan Thu Nga... Ở phần hai của đêm nhạc, NSND Đặng Thái Sơn đã dành tặng mẹ, tặng thầy là Nhà giáo nhân dân Thái Thị Liên và cống hiến cho khán giả các tác phẩm của nhà soạn nhạc Chopin, Ravel, Liszt…

Tin,ảnh: Hồng Hà

Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ