• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trận chiến Syria: Âm thanh và cuồng nộ

Thế giới 27/09/2016 17:15

(Tổ Quốc) -Nga hậu thuẫn Syria đánh đòn phủ đầu quân nổi dậy ở thành phố lớn nhất của đất nước này sau cuộc trao đổi ngoại giao Nga – Mỹ.

Khung cảnh hoang tàn tại Allepo sau cuộc không kích oanh tạc (Ảnh: BI)

Hàng trăm người đã thiệt mạng tuần qua trong các vụ oanh tạc trên không khủng khiếp nhất tại nửa phía đông của Aleppo chiếm đóng bởi quân phiến loạn kể từ khi cuộc chiến bắt đầu vào năm 2011. Các vụ đánh bom đặt dấu chấm cho sự sụp đổ của lệnh ngừng bắn mong manh mà Mỹ và Nga làm trung gian vào hồi đầu tháng này.

Đặc phái viên của Liên Hợp Quốc tại Syria, Staffan de Mistura, cho biết vào chủ nhật rằng vụ oanh tạc không kích trên đã đạt đến một "cường độ mới đáng chú ý”, chưa từng có trong lịch sử về cả quy mô và chủng loại bom. Ông này cũng cảnh báo rằng một trận chiến để giành quyền tiếp quản mới ở phía đông Aleppo có thể được tính bằng tháng nếu không thì kéo dài tới hàng năm.

Tổ chức Bảo vệ Thường dân Syria (Syria Civil Defense) cùng với đội cứu hộ địa phương giúp tìm kiếm những người bị vùi lấp trong đống đổ nát của cuộc không kích. Báo cáo cho thấy việc bắn phá tràn lan và các cuộc không kích đã diễn ra không ngừng nghỉ vào sáng thứ Bảy. Được biết, tòa nhà của Tổ chức Bảo vệ Thường dân Syria ở Aleppo cũng đã trở thành nơi bị nhắm mục tiêu trong nhiều cuộc không kích ngày thứ Sáu.

Quân tự do Syria phóng tên lửa về phía quân trung thành của Tổng thống Bashar Assad (Ảnh: BI)

Phát ngôn viên của điện Kremlin, Dmitry Peskov, đã gọi thứ ngôn ngữ mà “các sứ giả” của Anh và Mỹ sử dụng là "không thể chấp nhận."

Cho đến nay, bất kỳ nỗ lực phối hợp để chấm dứt các cuộc công kích vẫn rất khó nắm bắt. Tuy nhiên, Tổng thống Obama hầu như không đề cập đến cuộc chiến này trước Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc vào hôm thứ Ba vừa qua. Thay vào đó, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết sẽ có thể thực hiện một cuộc trao đổi với người đồng cấp Nga Sergey Lavrov, về việc ngăn chặn các chiến dịch ném bom công kích hỗn tạp.

Theo businessinsider

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ