• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trao giải thưởng sân khấu 2017 và Giỗ tổ nghề sân khấu 2018

Văn hoá 21/09/2018 17:40

(Tổ Quốc) -Ngày 21/9, tại Hà Nội, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam lần thứ IX-2018 và Lễ Giỗ tổ nghề Sân khấu hàng năm (12/8 âm lịch).

Nhiều nghệ sĩ gạo cội của ngành sân khấu Việt Nam đã có mặt trong chương trình.

Phát biểu tại sự kiện, NSND Lê Tiến Thọ- Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam nhấn mạnh: Ngày 12/8 (âm lịch hàng năm) là ngày truyền thống của những người làm nghệ thuật sân khấu, để tỏ lòng biết ơn tới các bậc tiên tổ, các bậc tiền nhân đã vượt qua mọi định kiến của xã hội để sáng tạo nên một loại hình nghệ thuật sân khấu độc đáo, có giá trị làm giàu cho bản sắc văn hóa và để tri ân khán giả đã đồng hành cùng với văn nghệ sĩ; bảo tồn, phát triển nghệ thuật sân khấu truyền thống cách mạng Việt Nam.

Lễ giỗ tổ nghề sân khấu được Hội Nghệ sĩ Sân khấu tổ chức 

Năm nay là năm thứ 9, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức ngày Giỗ Tổ sân khấu. Đây là dịp để các nghệ sĩ sân khấu hướng tâm về với Tổ nghiệp đồng thời nhìn lại một năm hoạt động, đánh giá những thành tích đạt được và những hạn chế yếu kém.

Bên cạnh các nghi thức dâng hương cúng Tổ nghiệp đầy thành kính, nhân dịp này, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam cũng tôn vinh các nghệ sĩ cao tuổi (tròn 70, 80, 90 tuổi) và công bố giải thưởng sân khấu năm 2017.

Hội Nghệ sĩ Sân khấu trao giải cho các tác giả, nhà hát

Theo đó, Giải thưởng Kịch bản Sân khấu xuất sắc có 1 giải A, 3 giải B và  4 Giải khuyến khích. Trong đó, Giải A được trao cho Kịch bản Tổ quốc nơi cuối con đường của tác giả Lê Thu Hạnh (TP.Hồ Chí Minh). Giải thưởng xuất sắc cho Sách nghiên cứu Lý luận – Phê bình gồm 2 giải B được trao cho tác phẩm Diễn xướng âm nhạc Chèo truyền thống và biến đổi của tác giả Nguyễn Thị Thanh Phương và Từ Thầy Tuồng đến đạo diễn Tuồng của tác giả Đặng Bá Tài. Giải Vở diễn Sân khấu xuất sắc (không có giải A) có 1 giải B được trao cho vở diễn Ký ức lửa của đạo diễn Triệu Trung Kiên và 4 giải Khuyến khích. Bên cạnh đó, giải thưởng năm nay cũng vinh các tác giả, diễn viên ở các lĩnh vực Giải Âm nhạc, diễn viên kịch xuất sắc, diễn viên chèo xuất sắc, diễn viên Dân ca xuất sắc, diễn viên Tuồng xuất sắc./.

Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ