• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trao giải thưởng Sao tháng Giêng và tuyên dương “Sinh viên 5 tốt”

Giáo dục 08/01/2018 17:03

(Tổ Quốc) -Tối 7/1, tại Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên Việt Nam, trao giải thưởng Sao tháng Giêng năm 2017 và tuyên dương sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình trao giải "Sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương cho sinh viên tiêu biểu tại buổi lễ.

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình; Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân; Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong; Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Nguyễn Văn Hùng cùng các bạn sinh viên ưu tú. 



Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong khẳng định: 68 năm ra đời, các thế hệ sinh viên Việt Nam đã viết lên nhiều dấu son lịch sử trong tham gia đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Hội Sinh viên Việt Nam được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Độc lập hạng Nhất (năm 2000); Huân Chương Hồ Chí Minh (2005), Huân chương Sao vàng (2010). 



Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cho rằng, trong thời đại đất nước hội nhập sâu rộng, cách mạng công nghiệp 4.0 và khởi nghiệp sáng tạo đang là xu hướng lớn của thanh niên, sinh viên. Theo đó, công tác Hội đang có nhiều chương trình, hoạt động hướng đến xây dựng hình mẫu thế hệ sinh viên Việt Nam giỏi kiến thức chuyên môn, năng động, có hoài bão, khát vọng khởi nghiệp, xung kích sáng tạo và sẵn sàng chủ động hội nhập quốc tế. 



Trong 68 năm qua, Hội Sinh viên Việt Nam đã khẳng định vai trò là người bạn đồng hành tin cậy của sinh viên Việt Nam. Cho đến năm 2017, Hội Sinh viên Việt Nam đã có 285 hội Sinh viên cấp trường trên cả nước; 27 hội Sinh viên cấp tỉnh, thành phố và 9 tổ chức hội ngoài nước, tập hợp hơn 1,4 triệu sinh viên trong và ngoài nước.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình ghi nhận đóng góp, thành tích xuất sắc của Hội Sinh viên Việt Nam trong 68 năm qua. Trong giai đoạn hiện nay, thế giới đang bước vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Việt Nam đang vươn mình hội nhập sâu, rộng với thế giới. Đất nước đang đứng trước thời cơ thuận lợi to lớn và cả những thách thức không hề nhỏ và đây là giai đoạn sinh viên khẳng định vai trò rõ nét trên hành trình đổi mới, sáng tạo, phát triển quốc gia bền vững.



“Sinh viên là lực lượng ưu tú trong giới trẻ, là lớp thanh niên có trình độ học vấn, có sức khoẻ tốt, tinh thần dấn thân, sẵn sàng xung kích, không ngại khó khăn, thế hệ sinh viên Việt Nam ngày hôm nay chính là nguồn nhân lực chất lượng cao của xã hội, là lực lượng kế tục và phát huy nguồn lực trí tuệ dồi dào của đất nước, đi đầu chiếm lĩnh những đỉnh cao của khoa học, công nghệ; nắm bắt những tri thức mới của nhân loại”, Phó Thủ tướng Thường trực bày tỏ. 



Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng ghi nhận, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã phát động nhiều phong trào, chương trình có ý nghĩa thiết thực, gần gũi với sinh viên; phát huy được trí tuệ, sức trẻ của sinh viên trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước. Nhưng trong giai đoạn hiện nay, công tác Hội cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo để là nơi tạo ra môi trường lý tưởng để sinh viên rèn luyện, bồi đắp lý tưởng, đạo đức, bản lĩnh, chuyên môn, sức khỏe; đưa tổ chức Hội thực sự trở thành người bạn đồng hành tin cậy, hỗ trợ sinh viên trong học tập, lập nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo.



Cũng tại lễ kỷ niệm, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã trao danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương cho 124 sinh viên đại diện cho 31.000 Sinh viên 5 tốt ở các cấp và 13 tập thể Sinh viên 5 tốt. Mỗi cá nhân, tập thể được tặng danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương được tặng chứng nhận danh hiệu, bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và 5 triệu đồng tiền thưởng.



* Nhân dịp này, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tuyên dương, trao giải thưởng Sao tháng Giêng cho 138 sinh viên được lựa chọn từ các cấp Hội Sinh viên Việt Nam tại 54 tỉnh, thành phố. Cá nhân được trao giải thưởng là những sinh viên đạt thành tích tiêu biểu trong học tập, tích cực tham gia công tác Hội và có những đóng góp tiêu biểu trong tổ chức các hoạt động góp phần thúc đẩy công tác Hội Sinh viên trong các trường học.

NỔI BẬT TRANG CHỦ