• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trao tặng tranh cho Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng

19/09/2017 15:38

(Cinet) - Hơn 10 bức tranh trong tổng số 30 tác phẩm tham dự Triển lãm mỹ thuật Việt Nam - Lào – Campuchia đã được đoàn họa sĩ Lào và Campuchia trao tặng cho Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng.

(Cinet) - Hơn 10 bức tranh trong tổng số 30 tác phẩm tham dự Triển lãm mỹ thuật Việt Nam - Lào – Campuchia đã được đoàn họa sĩ Lào và Campuchia trao tặng cho Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng.
 
Vũ điệu Apsara – Tác giả: Sam Sophonn. Ảnh: Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng.


Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng cho biết, đoàn họa sĩ Lào và Campuchia tham dự Triển lãm mỹ thuật Việt Nam - Lào - Campuchia đã trao tặng 13 trong số 30 tác phẩm tham dự và một số bức ký họa trong đợt sáng tác thực tế về cảnh đẹp, con người Đà Nẵng cho Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng lưu giữ, giới thiệu đến công chúng.



Các tác phẩm chuyển tải nội dung phong phú về cuộc sống, con người nơi các họa sĩ đang sinh sống; đồng thời giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng của hai nước Lào và Campuchia như: Vũ nữ Apsara, Chân dung thiếu nữ Agha, Tháp Luang… Đây sẽ là những tác phẩm góp phần làm phong phú quỹ hiện vật của bảo tàng.



Triển lãm mỹ thuật Việt Nam - Lào - Campuchia diễn ra từ ngày 12 đến 26/9 giới thiệu đến công chúng và du khách 55 tác phẩm hội họa của 22 họa sĩ đến từ Lào, Campuchia và Việt Nam. Với nhiều chất liệu khác nhau, các tác phẩm thể hiện nhiều cung bậc màu sắc, cảm xúc với phong cách nghệ thuật đa dạng, nội dung phong phú về cuộc sống, con người, nơi các họa sĩ đang sinh sống; đồng thời giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng của đất nước mình.



Triển lãm là dịp để các họa sĩ đến từ 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia giao lưu nghệ thuật, học hỏi kinh nghiệm sáng tác, đồng thời tăng cường tình hữu nghị truyền thống, đoàn kết thủy chung son sắt giữa nhân dân 3 nước anh em.



Lan Anh (t/h)
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ