• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trên 13 vạn khách hành hương Yên Tử dịp Tết Đinh Dậu

Du lịch 03/02/2017 10:29

(Tổ Quốc)-Theo thông tin từ Ban quản lý Di tích và Rừng quốc gia Yên Tử, từ mùng 1 Tết đến nay, Yên Tử đã thu hút trên 13,6 vạn lượt khách đến thăm và chiêm bái.

Du khách hành hương Yên Tử (Ảnh:vhttcs.org.vn)

Ban quản lý Di tích và Rừng quốc gia Yên Tử cho biết, lượng khách đến Yên Tử những ngày đầu năm nay chỉ tăng nhẹ khoảng 3% so với năm ngoái. Theo đó, lượng khách đến Yên Tử ngày mùng 1 Tết đạt khoảng 3.800 khách và tăng dần trong những ngày tiếp theo, với cao điểm là ngày mùng 5 Tết, đạt trên 45 nghìn lượt khách.

Do khâu chuẩn bị tốt nên từ đầu năm đến nay, kể cả vào những ngày cao điểm, các tuyến đường hành hương lên các điểm chùa của Yên Tử không xảy ra ách tắc, tai nạn giao thông. Đến thời điểm này, đường dây nóng của Khu di tích – danh thắng Yên Tử chưa tiếp nhận bất cứ cuộc gọi nào của du khách phản ánh về những bất cập, tiêu cực xảy ra trong quá trình hành hương về Yên Tử.

Lễ khai hội xuân Yên Tử năm nay sẽ diễn ra vào sáng 6/2 (tức Mùng 10, tháng Giêng) tại Chùa Trình (phường Phương Đông, TP Uông Bí). Đây là một trong những lễ hội xuân lớn nhất của tỉnh Quảng Ninh cũng như trong cả nước, thu hút hàng triệu lượt du khách tới lễ bái, thăm quan./.


Thảo Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ