• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triển lãm 24 tác phẩm nghệ thuật đương đại

10/09/2018 14:31

Chiều 8/9, tại ngôi nhà cổ số 9 Nguyễn Thái Học (TP.Hội An), cặp nghệ sĩ song sinh Le Brothers Lê Ngọc Thanh, Lê Đức Hải tổ chức cuộc triển lãm nghệ thuật đương đại.

Chiều 8/9, tại ngôi nhà cổ số 9 Nguyễn Thái Học (TP.Hội An), cặp nghệ sĩ song sinh Le Brothers Lê Ngọc Thanh, Lê Đức Hải tổ chức cuộc triển lãm nghệ thuật đương đại.

Triển lãm với 24 tác phẩm được trưng bày.

Lần đầu tiên cặp nghệ sĩ song sinh Le Brothers Lê Ngọc Thanh, Lê Đức Hải tổ chức một triển lãm nghệ thuật đương đại tại Hội An. Dự án triển lãm cá nhân của hai anh em này có tên “Lan - Lan” - là dự án sắp đặt kết hợp điêu khắc với hoa lan giữa một trong những ngôi nhà cổ đẹp và rộng nhất Hội An.

“Lan - Lan” là một dự án kết nối cấu trúc tổng thể của văn hóa Việt Nam cũng như triều Nguyễn và lịch sử cận đại của Việt Nam, đồng thời tương tác với tự nhiên thông qua cảm quan của người nghệ sĩ. Triển lãm thu hút đông đảo giới văn nghệ sĩ tên tuổi và báo đài khắp ba miền tham dự.

Le Brothers cho biết: “Con người luôn luôn song hành với tự nhiên, đặc biệt là thiên nhiên. Ở đó sự hòa hợp là một vấn đề bức thiết của con người. Chúng ta chỉ có thể tương tác và hòa nhập với thiên nhiên chứ không thể ép buộc và cưỡng chế thiên nhiên. Thân phận con người cũng giống như một nhành lan, ở đó chúng ta phải nỗ lực để sống, để tồn tại và điều đó song hành với tự nhiên. Nếu bạn chống lại nó, đi ngược lại với tự nhiên, bạn sẽ tự diệt”.

Cảm nhận từ những bức tranh gỗ với hoa lan, nhà thơ Nguyễn Duy thổ lộ: “Hai mươi bốn tác phẩm tuy là ít, nhưng với tôi đó là rất lớn. Bởi sự sáng tạo độc đáo của Le Brothers Lê Ngọc Thanh, Lê Đức Hải đã cho ta thấy tất cả lịch sử của dân tộc. Qua đó còn có sự gần gũi của thiên nhiên với đời sống con người cùng hòa quyện, cùng tái sinh”. 

Để làm được điều đó, cặp nghệ sĩ song sinh này bằng tình yêu với thế giới tự nhiên và văn hoá Việt Nam đã dùng sự kết hợp giữa các yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ để tạo ra sự kết nối thành một hệ thống tổng thể cho tác phẩm nghệ thuật đương đại của mình.

Thông điệp chính của triển lãm là sự kết hợp vẻ đẹp của thiên nhiên vào trong tác phẩm như một sự giao thoa giữa con người với vũ trụ này. Dự án triển lãm “Lan - Lan” gồm 24 tấm gỗ có kích thước 40x80x5cm kèm những cây hoa lan. Triển lãm kéo dài đến tháng 11.2018.

Theo Báo Quảng Nam

NỔI BẬT TRANG CHỦ