• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng pháp lý”

Thời sự 21/04/2017 19:52

(Tổ Quốc) - Qua các nội dung, hình ảnh tư liệu thể hiện tại triển lãm, khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam, nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Từ ngày 21 đến 24/4, tại Thư viện Thanh Hóa (đường Nguyễn Trường Tộ, TP Hội An, Quảng Nam) diễn ra triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng pháp lý”. Triển lãm do Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Nam phối hợp với UBND TP Hội An tổ chức.

Triển lãm là một hoạt động thông tin tuyên truyền có ý nghĩa chính trị quan trọng. Những bằng chứng lịch sử và pháp lý về Hoàng Sa và Trường Sa, bao gồm các tư liệu bản đồ, văn bản, ấn phẩm trưng bày tại triển lãm được thu thập từ Việt Nam và từ các nước trên thế giới, trong đó có cả Trung Quốc, góp phần minh chứng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo này.

Lễ khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" vào ngày 21/4 tại Hội An, Quảng Nam.

Hoàng Sa, Trường Sa là phần lãnh thổ không thể tách rời của Việt Nam, đã được các thế hệ người Việt khai phá, được các nhà nước Việt Nam qua các thời kỳ quản lý và bảo vệ, và khẳng định chủ quyền một cách liên tục, lâu dài, diễn ra trong hòa bình, được ghi nhận trong nhiều nguồn sử liệu của Việt Nam và các nước, đặc biệt là những tư liệu, bản đồ được soạn vẽ, xuất bản từ thế kỷ 16 đến nay ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới.

Hình ảnh tại triển lãm.
Triển lãm trưng bày trên 200 ấn phẩm bao gồm tư liệu bản đồ, văn bản, hình ảnh… về chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Triển lãm trưng bày trên 200 ấn phẩm bao gồm tư liệu bản đồ, văn bản, hình ảnh… về chủ quyền biển đảo của Việt Nam được thu thập từ Việt Nam và các nước trên thế giới, trong đó có Trung Quốc như: 4 cuốn Atlas của chính phủ Trung Hoa Dân Quốc in các năm 1917, 1919,1933 và do phái bộ truyền giáo London in cho nhà Thanh năm 1908; 19 châu bản triều Nguyễn, 23 thư tịch cổ cùng hàng trăm văn bản Hán Nôm khác đã được triển lãm, giới thiệu đến công chúng.

Người dân xem những tư liệu nói về Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam tại triển lãm.

Qua các nội dung, hình ảnh tư liệu thể hiện tại triển lãm, khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam, nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo; giúp bạn bè quốc tế, trong đó có người dân Trung Quốc, hiểu được sự thật lịch sử, hiểu được mong muốn, nguyện vọng chính đáng của nhân dân Việt Nam trong việc duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông và trong khu vực để phát triển đất nước. 

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ