• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triển lãm chung của nhóm họa sỹ thế hệ 7X và 8X

17/07/2018 09:07

(Cinet) – “Đa diện” – chủ đề cuộc triển lãm chung của nhóm 11 họa sỹ thế hệ 7X và 8X sẽ chính thức khai mạc vào ngày 18/7 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

(Cinet) – “Đa diện” – chủ đề cuộc triển lãm chung của nhóm 11 họa sỹ thế hệ 7X và 8X sẽ chính thức khai mạc vào ngày 18/7 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

"Đa diện" sẽ chính thức khai mạc vào hồi 17h30 ngày 18/7 tới. (Ảnh:Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam)

Triển lãm trưng bày giới thiêu tới công chúng yêu mỹ thuật thủ đô tác phẩm cùa nhóm 11 tác giả, gồm: Lê Thế Anh, Duy Hòa, Nguyễn Minh, Đặng Hữu, Nguyễn Mạnh Hùng, Bùi Hoàng Dương, Khổng Đỗ Duy, Chu Viết Cường, Nguyễn Minh, Nguyễn Huân. Họ gặp lại nhau tình cờ trên con đường chung - con đường có tên nghệ thuật. Và mỗi người góp một khuôn mặt riêng của mình, khuôn mặt khác của mình làm nên một bức tranh chung - bức tranh “đa diện”.

Tất cả các thành viên của nhóm đều đã tốt nghiệp trường mỹ thuật từ lâu, đều đã có triển lãm riêng chung đâu đó. Mỗi người vẫn đang trên hành trình rong ruổi kiếm tìm khuôn mặt riêng của chính mình, người thì tìm mình trong trừu tượng, người thì tìm mình trong hiện thực, trong biểu hiện, người thì tìm khuôn mặt mình trong tạo hình, trong mầu, có khi chỉ là đơn sắc. Người thì tìm kiếm mình trong pha trộn giữa hội họa và đồ họa, kẻ thì đau đáu với chất liệu sơn dầu, với bút pháp… Nghệ thuật có nhiều diện để người ta soi vào. Diện vừa là chủ thể vừa là khách thể. Mỗi người một diện mạo nên không ai có thể tìm hộ mình, mỗi người phải tự tìm ra cái chìa khóa để mở cánh cửa diện mạo của mình. Ngôi nhà nghệ thuật luôn có những mảng tường trống để chờ mọi người đến treo chân dung của mình lên. 

Triển lãm “Đa diện” sẽ mở cửa đón công chúng yêu mỹ thuật tới tham quan thưởng lãm trong thời gian từ 18 – 25/7/2018 tại Phòng chuyên đề, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội)./.

Anh Vũ (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ