• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triển lãm Điêu khắc với Màu sắc: Ít nhưng chất!

Văn hoá 16/05/2018 11:31

(Tổ Quốc) - Triển lãm Điêu khắc với Màu sắc sẽ trưng bày 36 tác phẩm điêu khắc là thành quả sáng tác trong vòng 10 ngày sáng tác tích cực của 20 nhà điêu khắc tại Bảo tàng trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, 42 Yết Kiêu, Hà Nội.

Triển lãm Điêu khắc với Màu sắc mở cửa đón công chúng và người yêu nghệ thuật điêu khắc thưởng lãm từ ngày 15/5 đến hết ngày 25/5. Đây là lần thứ hai trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam tổ chức The May Sclupture Workshop; với mong muốn tổ chức hoạt động định kỳ hằng năm dành cho những nghệ sĩ điêu khắc và những người yêu mến nghệ thuật điêu khắc Việt Nam, trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam đã cố gắng tổ chức một không gian văn hóa nghệ thuật điêu khắc tại trường nhằm mang đến một không gian chuyên nghiệp cho sinh viên, giảng viên và nhà điêu khắc bên trong và ngoài trường để thực hành làm nghệ thuật với các vật liệu khác nhau.

Triển lãm Điêu khắc với Màu sắc

Triển lãm lần này mặc dù chỉ trưng bày 36 tác phẩm nhưng đó là các tác phẩm đã thể  hiện được phong cách riêng hết sức độc đáo của từng nghệ sĩ. Các tác phẩm điêu khắc được làm từ nhiều chất liệu của các nhà điêu khắc mà tên tuổi gắn với điêu khắc đương đại như Mai Thu Vân, Lương Đức Hùng, Kù Kao Khải, Nguyễn Văn Tuệ, Vũ Phương Quang, Trần Văn An, Thái Nhật Minh, Trần Trọng Tri, Phạm Bảo Sơn, Đào Đình Tân, Lê Lạng Lương, Nguyễn Xuân Thành, Vũ Hữu Nhung, Khổng Đỗ Tuyền, Hoàng Mai Thiệp, Đoàn Văn Bằng, Phạm Thái Bình, Lê Anh Vũ, Nguyễn Duy Mạnh, Nguyễn Ngọc Lâm.

Với tiêu chí cởi mở trong sáng tác, quan niệm về màu sắc với điêu khắc trong workshop cũng được hiểu một cách ‘mở’, thể hiện qua các tác phẩm trưng bày trong triển lãm này.

Tác phẩm của nhà điêu khắc Nguyễn Văn Tuệ

 Tác phẩm của nghệ sĩ Vũ Hữu Nhung trưng bày tại Triển lãm

Tác phẩm trưng bày tại Triển lãm

Triển lãm Điêu khắc với Màu sắc nằm trong khuôn khổ các hoạt động của trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam chào mừng Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5. Chuỗi hoạt động chào mừng bắt đầu từ Workshop 2018 The May với sự tham gia của các nghệ sĩ điêu khắc hiện sống và làm việc quanh Hà Nội.

Nhà điêu khắc Mai Thu Vân cùng khách tham quan bên tác phẩm trưng bày tại Triển lãm

Cùng với triển lãm mỹ thuật Điêu khắc màu, trong dịp này trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam cũng tổ chức các sự kiện đáng chú ý: Thuyết trình Tượng cổ Chăm Pa của PGS.TS Ngô Văn Doanh; Trò chuyện Art talk với các nhà điêu khắc tham gia Workshop 2018 The May; tổ chức Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5 và gặp gỡ các nhà khoa học của trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam; Trưng bày giới thiệu các  thành tựu khoa học và công nghệ của Trường trong 5 năm qua; Khai mạc triển lãm nghệ thuật của Lara Jaccks với chủ đề “Freeze Vietnam here & now! Contemporary life meets traditional printmaking” (td: Ngưng đọng hiện tại! Đời sống đương đại gặp đồ họa).

Võ Vân

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ