• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triển lãm Hoàng Sa, Trường Sa - Chủ quyền Việt Nam

16/07/2014 09:29

(Cinet)- Vừa qua, tại Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam đã diễn ra khai mạc Triển lãm chuyên đề “Hoàng Sa, Trường Sa - Chủ quyền Việt Nam”.

Đại Nam Nhất Thống Toàn Đồ (giữa). Nguồn ảnh: TNO

(Cinet)- Vừa qua, tại Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam đã diễn ra khai mạc Triển lãm chuyên đề “Hoàng Sa, Trường Sa - Chủ quyền Việt Nam”.

Triển lãm đã trưng bày 300 hình ảnh, tư liệu, hiện vật là những bằng chứng xác thực khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như quá trình đấu tranh bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của các thế hệ người Việt Nam. Triển lãm gồm 3 phần chính: Phần 1: Hoàng sa, Trường Sa là của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử; Phần 2: bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa và Phần 3: Hoàng Sa, Trường Sa trong trái tim Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Những hình ảnh, tư liệu và hiện vật trưng bày tại triển lãm được chọn lựa trong số rất nhiều tư liệu ở Bảo tàng Lịch sử quân sự trong đó có nhiều hiện vật lần đầu tiên được công bố. Đây là những chứng cứ pháp lý và lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Có thể kể đến một số hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu như: một số châu bản thời Nguyễn, bản đồ cổ Việt Nam do vua Minh Mạng cho vẽ năm 1838, bản đồ Trung Quốc xuất bản tại phương Tây thế kỷ XVI-XX và Hoàng Triều nhất thống chí dư địa tông đồ do Trung Quốc xuất bản năm 1894, sự kiện Trung Quốc khiêu khích và dùng vũ lực chiếm đóng trái phép quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam năm 1974, mảnh tàu cảnh sát biển Việt Nam (số hiệu 2012, 2016) bị tàu Hải cảnh của Trung Quốc đâm va…

Triển lãm này là hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh những cống hiến, hy sinh và đóng góp to lớn của các lực lượng bảo vệ chủ quyền biển đảo tại hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, trên cơ sở đó xây dựng lòng tin, ý chí và quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

BTV
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ