• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triển lãm mỹ thuật “Sen”

14/05/2016 08:46

(Cinet)- Ban quản lý Phố cổ Hà Nội vừa phối hợp với nhóm họa sỹ trực thuộc Trung tâm UNESCO Mỹ thuật Hà Nội tổ chức triển lãm mỹ thuật “Sen”.

Một tác phẩm trưng bày tại triển lãm. Nguồn: dantri.com.vn

(Cinet)- Ban quản lý Phố cổ Hà Nội vừa phối hợp với nhóm họa sỹ trực thuộc Trung tâm UNESCO Mỹ thuật Hà Nội tổ chức triển lãm mỹ thuật “Sen”.

Đây là hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2016).

Trong nhiều hình tượng văn học và nền văn hóa dân tộc Việt Nam từ xa xưa, hoa sen đã được sử dụng như một hình ảnh quen thuộc. Đã là người dân Việt Nam thì ai ai cũng biết những câu ca dao: “Hôm qua tát nước đầu đình/ Bỏ quên chiếc áo trên cành hoa sen”. Hoa sen gợi lên cho chúng ta cảm giác gần gũi và đẹp đẽ. Đặc biệt, hoa sen còn gắn liền với hình ảnh Bác Hồ: “Tháp Mười đẹp nhất bông sen/ Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ”. Hình tượng ấy gợi lên trong lòng mỗi người dân Việt Nam sự giản dị, thân thương nhưng vô cùng thanh cao và đáng kính.

Với mục đích tôn vinh vẻ đẹp hoa sen, triển lãm trưng bày 42 tác phẩm tranh sơn dầu và sơn mài của 4 họa sỹ: Phạm Thị Thanh Mai, Đặng Đình Ngỡ, Bùi Trọng Dư, Vũ Tuyên. Các tác giả đã thể hiện ở nhiều góc độ khác nhau, giới thiệu trong các tác phẩm của mình hai loài hoa sen hồng và sen trắng. Mỗi tác phẩm có một nét đẹp riêng nhưng vẫn toát lên cốt cách thanh tao, cả về tâm hồn trong sáng, hương hoa có sức lan tỏa xa. Một số tác phẩm tiêu biểu như: “Mùa yêu” của Vũ Tuyên; “Sen hồng”; “Đời sen” của Đặng Đình Ngữ; “Sen tháng năm”; “Sen và thiếu nữ”; “Hoa sen trắng” của Phan Thị Thanh Mai; “Sen mùa hạ” của Bùi Trọng Dư…

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 30/5/2016 tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ, 50 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

T.T
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ