• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triển lãm ra mắt “Bách khoa toàn thư về chim”

Văn hoá 30/04/2017 11:28

(Tổ Quốc) - Cuốn sách giới thiệu chi tiết hơn 900 loài chim có ở Việt Nam sẽ ra mắt độc giả vào lúc 18g ngày 15/5, tại Hội trường L'espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.


Thiên nhiên và đa dạng sinh học của Việt Nam trong đó có các loài chim sẽ được giới thiệu tới công chúng trong buổi giao lưu và giới thiệu cuốn sách vô cùng độc đáo “Chim Việt Nam” của tác giả Võ Quý và Nguyễn Lân Hùng Sơn. Sự kiện do NXB Đại học Quốc gia Hà Nội, Khoa Sinh học- Đại học Sư phạm Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) tổ chức.

Ra mắt cuốn sách cũng là dịp để tri ân GS. Võ Quý- nhà bảo tồn thiên nhiên hàng đầu Việt Nam

Cuốn sách được xem như là cuốn “Bách khoa toàn thư về Chim” của Việt Nam sẽ giúp người đọc hiểu hơn về thế giới kỳ diệu của các loài chim nói chung và khu hệ chim Việt Nam nói riêng. 906 loài chim hiện biết ở Việt Nam đã được mô tả chi tiết cùng với nhiều ảnh màu minh họa. Nhiều thông tin về các vùng sinh thái, các vùng chim đặc hữu, các vùng chim quan trọng, các loài chim mới phát hiện cho khoa học ở Việt Nam cũng được giới thiệu.

Cuốn sách cũng rất hữu dụng với những người muốn tìm hiểu thông tin về nhưng điểm có thể quan sát chim ở Việt Nam và với mỗi điểm có thể quan sát được những loài nào. Sự hiểu biết về thiên nhiên Việt Nam trong đó có các loài chim sẽ giúp mỗi chúng ta thêm yêu thiên nhiên, trân trọng những gì thiên nhiên ban tặng và sống hài hòa thân thiện với thiên nhiên hơn.

Sự kiện có sự tham gia của các diễn giả: PGS.TS Nguyễn Lân Hùng Sơn (Trưởng Khoa Sinh học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội); GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh (Chủ tịch Hội Động vật học Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam) và nghệ sĩ nhiếp ảnh Đặng Ngọc Sâm Thương về các tác phẩm ảnh chim hoang dã Việt Nam, hành trình tìm kiếm những bức ảnh đẹp về chim ở Việt Nam cùng nhiều đại biểu, khán giả…

Nhân sự kiện này, một triển lãm ảnh chim hoang dã Việt Nam với những bức ảnh đẹp về chim Việt Nam của cộng đồng các nghệ sĩ nhiếp ảnh trong nước sẽ được trưng bày tại Trung tâm Văn hóa Pháp ngữ tại Hà Nội, với hy vọng thu hút sự quan tâm của cộng đồng về bảo tồn và thay đổi nhận thức hướng tới cuộc sống hài hòa hơn với thiên nhiên.

Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ