• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triển lãm “Sắc màu văn hóa các dân tộc thiểu số ở Đồng Nai”

02/09/2017 18:40

(Cinet)- Triển lãm “Sắc màu văn hóa các dân tộc thiểu số ở Đồng Nai” hiện đang diễn ra tại Bảo tàng Ðồng Nai vào sẽ kéo dài đến hết tháng 11/2017.

(Cinet)- Triển lãm “Sắc màu văn hóa các dân tộc thiểu số ở Đồng Nai” hiện đang diễn ra tại Bảo tàng Ðồng Nai và sẽ kéo dài đến hết tháng 11/2017.

Hình ảnh tại triển lãm (Nguồn: baodongnai.com.vn)



Đồng Nai là tỉnh tập trung nhiều thành phần dân tộc mang các thành tố văn hóa có giá trị đặc sắc. Không chỉ là nguồn tài nguyên nhân văn vô giá, các giá trị văn hóa này còn góp phần làm phong phú hơn nền văn hóa truyền thống của Việt Nam, là nhân tố quan trọng trong quá trình xây dựng nền văn hóa mới, thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.



Tại triển lãm, công chúng được chiêm ngưỡng hơn 300 tư liệu, hình ảnh, hiện vật được tập hợp từ quá trình sưu tầm của các đơn vị cũng như hiến tặng của nhân dân trên địa bàn.



Các hiện vật được trưng bày đã lột tả sống động bức tranh văn hóa đa dạng của các dân tộc thiểu số tại Đồng Nai, biểu hiện qua các phong tục tập quán (cưới xin, lễ hội, ma chay…); sinh hoạt đời sống (dệt thổ cẩm, nghi thức cúng Mừng múa mới, giã gạo,…); các nhạc cụ, công cụ lao động sản xuất,…



Triển lãm “Sắc màu văn hóa các dân tộc thiểu số ở Đồng Nai” là một hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm ​72 năm Cách mạng Tháng tám và Quốc khánh 2/9. Thông qua đó, triển lãm góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm về giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa của đồng bào các dân tộc; đồng thời củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết, tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nói riêng và cả nước nói chung.  



D.H (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ