• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triển lãm tranh màu nước của họa sỹ Ngô Quang Nam

09/02/2017 12:00

(Cinet) – Triển lãm tranh màu nước của họa sỹ Ngô Quang Nam tại Phú Thọ chính thức khai mạc sáng 08/2 tại Bảo tàng Hùng Vương.

(Cinet) - Triển lãm tranh màu nước của họa sỹ Ngô Quang Nam tại Phú Thọ chính thức khai mạc sáng 08/2 tại Bảo tàng Hùng Vương.



Theo đó, triển lãm trưng bày 75 tác phẩm tranh màu nước, với đề tài phản ánh chủ đạo là vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người trên khắp các vùng miền của Tổ quốc, trong đó có nhiều bức vẽ về đất, người, cây lá mang đặc trưng của vùng trung du Phú Thọ.

Tác phẩm của họa sỹ Ngô Quang Nam có đề tài chủ yếu về đất nước, con người. 

Nguồn ảnh: hanoigrapevine.com



Ngoài các triển lãm cá nhân tại Praha, Achentina và ở Hà Nội, đây là lần đầu tiên triển lãm tranh của họa sỹ được tổ chức tại tỉnh Phú Thọ, nơi ông đã có thời gian gắn bó trên cương vị Giám đốc Sở Văn hóa - Thông tin Vĩnh Phú trước đây.



Họa sỹ Ngô Quang Nam sinh năm 1942, tốt nghiệp Viện Hàn lâm Mỹ thuật Praha Tiệp Khắc năm 1973 và học tiếp cao học (từ 1985-1986) chuyên khoa sơn dầu.



“Tác phẩm của tôi chủ yếu đề tài đất nước con người, đặc biệt là đề tài miền núi như Sa Pa, Hà Giang, Đà Lạt… Ngoài ra tôi vẽ về hoa sen, hoa lau, trúc, cọ, hoa đào…”, họa sỹ Ngô Quang Nam chia sẻ. Đặc biệt, ông có tình yêu lớn với cây cọ bởi sự gắn bó thân thuộc của chúng với những năm tháng tuổi thơ trong những ngày chống Pháp ác liệt. Bên cạnh đó, ông cũng có nhiều tác phẩm về đất nước Tiệp Khắc, nơi ông theo học và coi như quê hương thứ 2 của minh.



Cũng tại triển lãm, họa sỹ đã trao tặng các bức tranh vẽ hình ảnh con gà năm Đinh Dậu, vẽ về đề tài chiến tranh cho Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Phú Thọ và Bảo tàng Hùng Vương./.



Gia Linh (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ