• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triển lãm tranh nhân dịp năm mới tại Hà Nội

20/01/2016 01:43

(Toquoc)- Triển lãm Mỹ thuật mừng Xuân Bính Thân 2016 với sự tham gia của 18 nghệ sĩ vốn đã quen tên quen mặt với công chúng yêu hội họa, cũng như giới mỹ thuật Việt Nam.

(Toquoc)- Triển lãm Mỹ thuật mừng Xuân Bính Thân 2016 với sự tham gia của 18 nghệ sĩ vốn đã quen tên quen mặt với công chúng yêu hội họa, cũng như giới mỹ thuật Việt Nam như Đào Anh Khánh, Phạm Minh Hải, Phương Bình, Đỗ Dũng, Đỗ Đức, Đào Thành Duy, Đinh Minh Đông… và 2 nghệ sĩ gốm: Nguyễn Như Quang và Vũ Hữu Nhung.

Mỗi bức tranh, mỗi tác phẩm gốm là một công trình nghệ thuật lung linh sắc màu của các nghệ sĩ tham gia. Đến với triển lãm lần này, Nguyễn Như Quang với biệt danh quen thuộc Gốm Quang đã mang đến sự ngạc nhiên cho khách tham quan bằng những bức tranh khá độc đáo với các chủ đề về hoa sen, hoa đào tết. Các bức tranh trong triển lãm còn là sự phiêu có định hướng của Phương Bình, là vẻ đẹp thần tiên của Đào Anh Khánh, là những nét vẽ quen thuộc thường xuất hiện trong các bức minh họa của Phạm Minh Hải… Các bức tranh muôn sắc màu được trình bày bằng các chất liệu giấy dó, sơn dầu, sơn mài giữ chân người xem bởi các đề tài gần gũi với đời sống: tranh phong cảnh, tranh sinh hoạt, tranh chân dung… Triển lãm trưng bày tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, số 02 Hoa Lư, Hà Nội, kéo dài đến ngày 04/02.



Tranh của họa sĩ Phạm Hải

Cũng trong thời gian này đã và đang có nhiều triển lãm tranh tại Hà Nội.

Từ ngày 17-24/01 tại Dong Son Grand Salon trưng bày triển lãm tranh chủ đề mùa xuân của họa sĩ Văn Dương Thành. Đây là lần tiếp theo sau 3 năm họa sĩ tổ chức triển lãm tranh tại Việt Nam. Triển lãm lần này trưng bày 40 bức tranh của họa sĩ, các bức tranh có nội dung chủ yếu về không khí của Hà Nội xưa và nay qua những góc phố, những sinh hoạt đời thường, là một Bắc Ninh với kiến trúc đình chùa miếu mạo, là làng tranh Đông Hồ gà lợn nét tươi trong, là vũ điệu nhẹ nhàng êm ái của đàn hạc trong đêm trăng… Mỗi bức tranh là một tác phẩm sống động mà với bề dày những trải nghiệm sống, họa sĩ đã thổi hồn vào đó gợi cho người xem những cảm xúc bồi hồi trong không gian ấm cúng quen thuộc mà gần gũi.



Tranh và bình gốm mỹ thuật của nghệ sĩ Nguyễn Như Quang

Từ ngày 15/01-05/02 tại Hàng Da Galleria diễn ra hội chợ nghệ thuật Tết Dome 2016. Hội chợ năm nay có chủ đề Tết trong ngôi nhà Việt trưng bày 200 bức tranh, 200 tác phẩm gốm sứ, 50 bộ sưu tập áo dài cùng hàng trăm mặt hàng thủ công mỹ nghệ tinh xảo, phù hợp với việc trang hoàng và làm mới ngôi nhà Tết của mỗi gia đình.

Triển lãm tranh “Sắc màu Hà Nội” tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội trưng bày 60 bức tranh của 17 họa sĩ đương đại, với nhiều chất liệu phong phú như sơn dầu, lụa, giấy dó, điêu khắc… Triển lãm là hoạt động được tổ chức nhân dịp Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng Cộng sản Việt Nam và chào Năm mới Bính Thân 2016. Mỗi tác phẩm là một góc nhìn của người họa sĩ về con người, về đời sống, về vẻ đẹp thiên nhiên Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 25/01 tới.

Minh Thu (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ