• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triển lãm “Vladimir Ilich Lênin - Những nét khắc họa chân dung”

20/04/2012 21:27

(Cinet) - Triển lãm “Vladimir Ilich Lênin - Những nét khắc họa chân dung” đã chính thức khai mạc chiều ngày 20/4, tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 142 năm ngày sinh của Vladimir Ilich Lênin.

(Cinet) - Triển lãm “Vladimir Ilich Lênin - Những nét khắc họa chân dung” đã chính thức khai mạc chiều ngày 20/4, tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 142 năm ngày sinh của Vladimir Ilich Lênin.

Các đại biểu tham quan Triển lãmCác đại biểu tham quan Triển lãm

Triển lãm do Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Nhà lưu niệm Lênin ở thành phố Ulyanovsk (Liên bang Nga) tổ chức nhằm giới thiệu một số hình ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của Lênin - người con ưu tú của nhân dân Nga, người thầy vĩ đại của cách mạng vô sản thế giới và cách mạng Việt Nam.

Tham quan Triển lãm, công chúng sẽ có dịp tìm hiểu gần 200 ảnh, tài liệu, hiện vật và phim tài liệu, trong đó có nhiều ảnh và tài liệu lần đầu tiên được công bố ở Việt Nam. Triển lãm cũng dành một phần quan trọng giới thiệu về tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Liên Xô trước đây cũng như với Liên bang Nga ngày nay, do Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các thế hệ lãnh đạo của hai nước xây dựng và dày công vun đắp; về sự nghiệp đổi mới để phát triển của nhân dân Việt Nam hiện nay dưới ánh sáng của chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Chu Đức Tính, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh khẳng định: Triển lãm là một hoạt động văn hóa giàu ý nghĩa, góp phần vào việc khẳng định sự kính trọng lãnh tụ Lênin cũng như học thuyết của Người ở Việt Nam, đồng thời góp phần làm cho mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước ngày càng được tăng cường và củng cố hơn nữa trong thế kỷ XXI.

Có mặt tham dự tại buổi lễ, ngài Perfilov Valery, Phó Giám đốc Nhà lưu niệm Lênin ở Thành phố Ulyanovsk (Liên bang Nga) cho biết: Việc tổ chức triển lãm kỷ niệm 142 năm ngày sinh của Vladimir Ilich Lênin nhằm thực hiện Biên bản hợp tác giữa Nhà lưu niệm Lênin ở thành phố Ulyanovsk và Bảo tàng Hồ Chí Minh ở Hà Nội. Ngài Perfilov Valery cũng khẳng định: Thành phố Ulyanovsk có mối quan hệ từ lâu với Việt Nam và với tỉnh Nghệ An - quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những mối quan hệ đó bắt đầu từ giữa những năm 1980 của thế kỷ XX. Ngay từ năm 1987, một đường phố mang tên Hồ Chí Minh đã được khai trương ở thành phố Ulyanovsk và sau đó bức tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được dựng trên đường phố mang tên Người. Trong vườn hoa Công viên hữu nghị giữa các dân tộc cũng có phần trưng bày về Việt Nam. Đặc biệt, trong gian trưng bày ở Nhà lưu niệm Lênin có nhiều hình ảnh, tài liệu giới thiệu về Việt Nam.

Được biết, Nhà lưu niệm Lênin ở Thành phố Ulyanovsk sẽ tổ chức trưng bày bộ triển lãm về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố Ulyanovsk vào tháng 5/2012 nhân kỷ niệm ngày sinh của Người.

Nguyên Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ