• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triều Tiên vừa thử động cơ tên lửa: Mỹ cảnh giác sóng gió

Thế giới 23/06/2017 08:56

(Tổ Quốc) - Triều Tiên đã thực hiện một vụ thử động cơ tên lửa – điều Mỹ cho rằng có thể là một phần trong chương trình phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM)

Triều Tiên đã thực hiện một vụ thử động cơ tên lửa – điều Mỹ cho rằng có thể là một phần trong chương trình phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM), theo một quan chức Mỹ nói với Reuters ngày 22/6.

Theo một quan chức Mỹ giấu tên, vụ thử này có thể là giai đoạn nhỏ nhất của một động cơ ICBM.

Một quan chức khác của Mỹ cũng xác nhận vụ thử nhưng không cung cấp thêm chi tiết về thành phần tên lửa đã được thử nghiệm hoặc liệu nó có phù hợp với chương trình ICBM hay không.

Một vụ thử động cơ tên lửa tại trạm Sohae. (Nguồn: Reuters)

Vụ thử này được tiến hành ngày 21/6 tại trạm phóng vệ tinh Sohae, thành phố Yun Song – nơi các vụ thử tương tự đã diễn ra 3 lần trong tháng 3, một quan chức thân cận nói với Fox News.

Thông tin về vụ thử động cơ này được đưa ra một ngày sau khi Mỹ thúc giục Trung Quốc gia tăng sức ép về kinh tế và ngoại giao lên Triều Tiên nhằm giúp kiềm chế các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng trong cuộc hội đàm cấp cao quan trọng Mỹ - Trung,

Người đứng đầu Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ đã nói với Quốc hội hồi tháng trước rằng Triều Tiên, nếu không được kiểm soát, đang tiến trên con đường "không thể tránh khỏi" trong việc phát triển được một tên lửa hạt nhân có khả năng nhắm vào lục địa Mỹ.

Một quan chức Mỹ trong ngày 21/6 cũng đã nói rằng có nhiều tín hiệu về việc gia tăng hoạt động tại bãi thử hạt nhân của Triều Tiên. Fox News dẫn lời quan chức này cho biết, “ngày càng có nhiều người và nhiều ô tô ở đó, tuy nhiên chưa ai biết điều này nhằm mục đích gì”.

Dù vậy, các chuyên gia nói rằng Bình Nhưỡng vẫn có thể mất nhiều năm mới có thể phát triển được ICBM thành công.

Lục địa Mỹ cách Triều Tiên khoảng 9.000 km. ICBM có tầm bắn tối thiểu khoảng 5.500 km, tuy nhiên, một số phiên bản có thể bay tới 10.000 km hoặc xa hơn.

(Theo Reuters, RT)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ