• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trình chiếu 7 bộ phim tài liệu châu Âu tại Việt Nam

Văn hoá 28/05/2014 10:34

(Toquoc) – Bẩy bộ phim này sẽ được trình chiếu trong khuôn khổ Liên hoan Phim tài liệu Châu Âu-Việt Nam lần thứ 6 diễn ra tại Việt Nam.

 

(Toquoc) – Bẩy bộ phim này sẽ được trình chiếu trong khuôn khổ Liên hoan Phim tài liệu Châu Âu-Việt Nam lần thứ 6 diễn ra tại Việt Nam.

Sự kiện này do Hiệp hội các Viện Văn hóa và Đại sứ quán châu Âu (EUNIC) phối hợp cùng Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức. Các bộ phim sẽ diễn ra từ ngày 04 – 12/6 tại Hà Nội và từ ngày 21 – 29/6 tại thành phố Hồ Chí Minh.

7 bộ phim tài liệu châu Âu được giới thiệu tới công chúng Việt Nam trong dịp này bao gồm: “Đài phát thanh quốc gia Pháp: Những bí mật nhỏ” (Pháp), “Và Gaelle” (Tây Ban Nha), “Chiếc tivi vẫn bật” (Anh), “Boleslaw Matuszewski- Người tiên phong vô danh của ngành điện ảnh” (Ba Lan), “Xin đừng quên tôi” (Đức), “Tzvetanka” (Thụy Điển và Bungary), “Nhân văn đô thị“ (Đan Mạch).

Trong khi đó, Việt Nam tham dự Liên hoan phim tài liệu Châu Âu-Việt Nam lần thứ 6 với 9 tác phẩm, bao gồm: “Khi không thể vượt qua chính mình”, “Người giữ lửa”, “Động đất sóng thần, thảm họa khôn lường”, “Đỉnh A Mú Sung”, “Cỏ xanh im lặng”, “Hai phía cuộc đời”, “Triết gia Trần Đức Thảo”, “Dẫu nẻo về còn xa”, “Đạo sắc phong”.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Liên hoan phim tài liệu này, công chúng cũng sẽ được thưởng thức những tác phẩm đã đạt giải cao trong Liên hoan du lịch Chopshot tháng 4/2014 diễn ra tại Jakarta, Indonesia như: “Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng” (Việt Nam), “Nơi nào tôi đi” (Campuchia), “Phía sau màn bạc” (Myanmar), “Chiếc tivi màu khác” (Indonesia) và “Cân nhắc” (Thái Lan)./.

Ngọc Hà Lê

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ