• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trình diễn các loại nhạc cụ được chế tác từ tre, nứa của đồng bào dân tộc

23/04/2017 09:50

(Cinet) - Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4) năm 2017 tại Làng văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình biểu diễn, giới thiệu, truyền dạy với du khách về các loại nhạc cụ được chế tác từ tre, nứa.

(Cinet) - Ngày 20/4, trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4) năm 2017 tại Làng văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình biểu diễn, giới thiệu, truyền dạy với du khách về các loại nhạc cụ được chế tác từ tre, nứa.



Nhạc cụ từ tre, nứa ở Việt Nam ngoài chức năng là nhạc cụ để diễn tấu độc lập còn được sử dụng kết hợp với các loại hình nghệ thuật dân gian khác như với múa, hát hay để phục vụ việc trồng trọt, xua đuổi thú dữ… Cư dân Việt từ xưa đã sử dụng chất liệu tre, nứa xung quanh mình để làm ra nhạc cụ, đó chính là yếu tố mang tính văn hoá truyền thống, con người đã chung sống, hoà nhập cùng thiên nhiên và sáng tạo từ thiên nhiên để tạo nên văn hoá đặc trưng của dân tộc mình.



Nhằm tôn vinh sức sáng tạo của các nghệ nhân dân gian và sức sống lâu bền của tre, nứa trong đời sống âm nhạc việt, chương trình biểu diễn nghệ thuật “Tre, nứa trong đời sống âm nhạc dân tộc Việt Nam” đã quy tụ rất nhiều tiết mục đặc sắc với các nhạc cụ từ tre, nứa do nghệ nhân các dân tộc Ê Đê (tỉnh Đắc Lăk), H’rê (tỉnh Quảng Ngãi), Thái (tỉnh Nghệ An) thể hiện. Qua đó, giúp du khách có thể tiếp cận gần hơn với các loại nhạc cụ làm từ tre, nứa, góp phần bảo tồn và phát huy các loại nhạc cụ truyền thống dân tộc.



Dưới đây là một số hình ảnh:
 
 
 
 
 
 
 
 
 


Lan Phạm

NỔI BẬT TRANG CHỦ