• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TripAdvisor công bố danh sách 10 bảo tàng được yêu thích nhất trên thế giới

Văn hoá 14/09/2016 19:55

(Tổ Quốc) - Không có bảo tàng châu Á nào lọt vào trong danh sách này  

Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan New York (MET) năm thứ hai liên tiếp được các thành viên của TripAdvisor bình chọn là bảo tàng tốt nhất thế giới.

Bảo tàng MET, New York

Thành lập vào năm 1870, MET đã vượt qua Viện Nghệ thuật Chicago (Chicago) cùng Bảo tàng quốc gia Hermitage và Cung điện mùa đông (St Petersburg) để đứng đầu danh sách Bảo tàng tốt nhất do du khách bình chọn năm 2016 của trang web chuyên về du lịch nổi tiếng TripAdvisor. Luôn theo đuổi phương châm “liên kết con người với sự sáng tạo, tri thức và ý tưởng qua nghệ thuật”, MET sở hữu bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật đồ sộ từ thời Ai Cập cổ đại đến thời kỳ hiện đại.

Viện Nghệ thuật Chicago
Bảo tàng quốc gia Hermitage và Cung điện mùa đông

Những bảo tàng còn lại trong danh sách là những cái tên quen thuộc như Bảo tàng d’Orsay (Paris), Bảo tàng nhân chủng học quốc gia (Mexico City), Bảo tàng và Đài tưởng niệm quốc gia vụ 11/9 (New York), Bảo tàng quốc gia Prado (Madrid), Bảo tàng Anh (London), Bảo tàng Acropolis (Athens) và Bảo tàng Vasa (Stockholm).

Bảo tàng d'Orsay
Bảo tàng Nhân chủng học quốc gia Mexico
Bảo tàng và Đài tưởng niệm quốc gia vụ 11/9

Danh sách bình chọn của TripAdvisor cũng cho thấy, nước Anh là quốc gia có hệ thống bảo tàng tốt nhất tại châu Âu với 7/25 bảo tàng hàng đầu châu lục này đều nằm ở Anh.

Thứ tự của các bảo tàng có tên trong danh sách được quyết định dựa trên số lượng và chất lượng các nhận xét cùng bình chọn của du khách trên TripAdvisor đối với các bảo tàng trên khắp thế giới trong suốt 12 tháng.

Bảo tàng Prado
Bảo tàng Anh
Bảo tàng Acropolis
Bảo tàng Vasa

(Theo Dailymail, CNN)

MD

NỔI BẬT TRANG CHỦ