• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TripAdvisor công bố Nhà hàng tốt nhất thế giới năm 2016

Du lịch 23/10/2016 10:15

(Tổ Quốc)-Martin Berasategui, nhà hàng ba sao Michelin của Tây Ban Nha mới đây đã được trang web du lịch uy tín TripAdvisor bình chọn là Nhà hàng tốt nhất thế giới năm 2016.

Các giải thưởng được xác định thông qua một thuật toán phân tích số lượng và chất lượng các đánh giá nhà hàng trên TripAdvisor trong khoảng 12 tháng. Giải thưởng The Travellers 'Choice được trao dựa trên ý kiến của hàng triệu người dùng trên TripAdvisor đồng thời cũng công bố bảng xếp hạng ở Anh và châu Âu
Nhà hàng tốt nhất thế giới này thuộc Lasarte, nằm bên ngoài San Sebastian ở Tây Ban Nha, được đặt tên theo đầu bếp trưởng nổi tiếng Martin Berasategui. Đây là năm thứ hai liên tiếp đầu bếp nổi tiếng này dành được danh hiệu cao quý, nhờ vào những món ăn Tây Ban Nha hiện đại của ông.
Martin Berasategui, Nhà hàng tốt nhất thế giới năm 2016 - Ảnh: TripAdvisor


Chef Martin Berasategui sinh ngày 10-4-1959 tại Tây Ban Nha. Ông bắt đầu sự nghiệp ẩm thực của mình bằng cách làm một đầu bếp bánh ngọt ở Pháp. Sau đó, ông đã qua nhà hàng của gia đình. Ông và đầu bếp Heston Blumenthal, cả hai đạt được ba sao Michelin tại các nhà hàng của mình.
Bếp trưởng nổi tiếng Martin Berasategui   - Ảnh: TripAd visor


Ba nhà hàng Tây Ban Nha, Pháp và Anh tranh nhau ở vị trí đầu bảng xếp hạng của TripAdvisor. Hai nhà hàng Pháp là Maison Lameloise và L'Auberge de I'lll thay nhau xếp ở vị trí thứ hai và ba. Vương quốc Anh có ba nhà hàng nằm trong top 10 trong đó có Raymon Blanc’s Le Manoir Aux Quat’Saisons ở Oxfordshire – nhà hàng được xếp thứ nhất Vương quốc Anh năm nay và xếp thứ 4 trên thế giới.
Một món ăn tại Nhà hàng Martin Berasategui- Ảnh: TripAdvisor


Được biết sao Michelin là niềm mơ ước của các đầu bếp tài ba trên thế giới, nó được ví như giải Oscar của điện ảnh. Đây gần như là thước đo nhà hàng cổ nhất, khắt khe nhất thế giới. Thực khách lẫn đầu bếp đều tin tưởng các đánh giá của Michelin một cách tuyệt đối đến độ thực khách phải chi rất nhiều tiền để ăn hết các nhà hàng đoạt sao Michelin và rất nhiều đầu bếp làm quần quật cả đời cũng không thể chạm đến 1 sao Michelin.
Hệ thống Michelin trao từ 1-3 sao, nhà hàng tuyệt vời đến mấy cũng chỉ có ba sao. Theo thống kê vào năm 2012, cả thế giới chỉ có 106 nhà hàng đạt ba sao Michelin. Tiêu chuẩn Michelin:
Một sao: Một nhà hàng tuyệt vời so với các nhà hàng khác trong danh mục. Ví dụ: nhà hàng Ý nào đó được một sao sẽ là nhà hàng tiêu biểu của ẩm thực Ý.
Hai sao: Nấu nướng xuất sắc. Không chỉ đạt chuẩn mà còn đem lại sự tiến bộ cho làng ẩm thực tại đất nước của mình.
Ba sao: Hiếm có và xứng đáng dành một chuyến đi đặc biệt để thưởng thức. Thường là cực kỳ đắt. Nhà hàng ba sao không những là tấm gương cho cả nước noi theo mà còn phát triển được nhiều cái mới, đem được người nước ngoài vào ăn.
Hiện chưa có nhà hàng Việt Nam nào đạt được tiêu chuẩn Michelin.

Thủy Bích

NỔI BẬT TRANG CHỦ