• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trở lại quán trà đá Tổng thống Obama dừng chân khi vừa đến Việt Nam

Thời sự 10/11/2017 23:17

(Tổ Quốc) - Khi được chúng tôi hỏi đùa rằng, anh có hy vọng một lần nữa Tổng thống Mỹ sẽ ghé thăm quán mình không, anh Xuân cười không ngớt rồi bảo: "May mắn đó chỉ đến một lần trong đời thôi, giờ chẳng dám mơ nữa đâu."

Thời điểm này, khi chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhân sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC 2017 đã chính thức bắt đầu, chúng tôi đã quay trở lại nơi mà Tổng thống Obama dừng chân trú mưa khi vừa đặt chân sang đất nước Việt Nam. Đó chính là quán trà đá nằm trên đường Đồng Me, ngay trước cổng khu vực chợ Mễ Trì Hạ (Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).    

Quán trà đá mà thời điểm cách đây hơn một năm rưỡi, Tổng thống Mỹ Obama đã dừng chân trú mưa

Thời điểm chuyến thăm chính thức của Tổng Mỹ Donald Trump chỉ sau khoảng thời gian một năm rưỡi kể từ khi Tổng thống Mỹ Obama đến Việt Nam. Ngay khi vừa đặt chân đến Việt Nam, Tổng thống Mỹ Obama đã ghé thăm một số điểm kinh doanh, buôn bán vỉa hè ở Hà Nội.

Quán trà đá này khác hơn trước đây vì phần mái hiên đã bị dỡ bỏ.

Nhớ lại lần bất chợt ghé thăm của Tổng thống Mỹ Obma, anh Nguyễn Văn Xuân (SN 1974, Mễ Trì, Q.Nam Từ Liêm), chủ quán trà đá trên đường Đồng Me vẫn chưa hết xúc động: "Thời điểm Tổng thống Obama ghé thăm quán tôi là vào buổi trưa một ngày tháng 5/2016. Lúc đó chừng 11 giờ trưa, khi cả gia đình tôi đang chuẩn bị nghỉ thì bất chợt có một đoàn xe dừng lại. Những ai có mặt tại thời điểm đó không thể tin được là người bước xuống xe đó lại là Tổng thống Mỹ."

Thời điểm chúng tôi đến đã xế chiều, chỉ có mỗi anh Nguyễn Văn Xuân đứng bán hàng

"Thời điểm đó trời mưa rất lớn nhưng chỉ một lúc sau khi ông Obama bước xuống xe, hàng chục người dân đã vây kín khu vực này để được tận mắt chứng kiến cũng như chụp hình chung với vị Tổng thống Mỹ. Đến khi họ đi rồi mà chúng tôi vẫn chưa thể tin được là mình đã gặp và bắt tay với Tổng thống Mỹ. Thật là một điều hiếm có xảy ra duy nhất trong đời." - Anh Xuân chia sẻ.

 Bán hàng chỉ là phụ giúp cho bà cô, công việc chính của anh là làm phát hành cho Báo Tuổi trẻ

Cũng theo anh Xuân, kể từ sau chuyến thăm đó, quán trà đá của chúng tôi lúc nào cũng đông nghịt khách. Bây giờ thì có đỡ hơn nhưng thỉnh thoảng vẫn có người hỏi lại câu chuyện đó. Thời điểm chúng tôi ghé thăm quán trà đá của anh Xuân cũng đã xế chiều. Khách hàng lúc này cũng đã vãn hẳn nên anh chúng tôi có cơ hội được trò chuyện với anh nhiều hơn.

Anh Nguyễn Văn Xuân kể lại cho chúng tôi nghe về khoảnh khắc Tổng thống Obama ghé thăm

Chia sẻ về công việc hiện tại, anh Xuân cho biết, bán trà đá là chỉ giúp cho bà cô họ hàng còn công việc chính của anh hiện nay là làm ở bộ phận phát hành cho Báo Tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh. Thời gian rảnh, thì cả anh và cô em vợ tên Trà đều đến giúp bà cô bán hàng.

Hình ảnh Tổng thống Mỹ Obama chụp lưu niệm với những người có mặt tại quán trà đá trong đó có anh Xuân

Qua mấy câu chuyện nói với chúng tôi, có vẻ như anh Xuân rất quan tâm đến sự kiện các vị nguyên thủ quốc tế đến thăm Việt Nam vào thời điểm này. Thậm chí, anh còn đoán Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ dự một sự kiện tại nơi gần khu vực anh ở.

 Một góc khu chợ Mễ Trì Hạ ngay trước mặt quán trà đá của gia đình anh Xuân

Khi được chúng tôi hỏi đùa rằng, anh có hy vọng một lần nữa Tổng thống Mỹ sẽ ghé thăm quán mình không, anh Xuân cười không ngớt rồi bảo: "May mắn đó chỉ đến một lần trong đời thôi, giờ chẳng dám mơ nữa đâu."

Thế Công  

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ