• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trọng Hiếu Idol truyền lửa lạc quan đến các bệnh nhi Tan máu bẩm sinh

Giải trí 16/08/2017 20:50

(Tổ Quốc) - Vừa có mặt trong danh sách 9 nghệ sĩ được đề cử giải MTV EMA 2017, Trọng Hiếu tiếp tục có những hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa tại Viện huyết học và Truyền máu Trung Ương. 

 Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) được ví như "quả bom nguyên tử giữa đời thường”, Việt Nam, có khoảng 10 triệu người mang gen bệnh và mỗi năm có trên 2000 trẻ sinh ra bị bệnh tan máu bẩm sinh, mỗi ngày có hơn 200 bệnh nhân được điều trị với chi phí khoảng 3 tỷ đồng/bệnh nhân. 
 Là ca sĩ luôn quan tâm đến các hoạt động thiện nguyện, muốn được mang lời ca tiếng hát và hình ảnh của mình để làm những việc có ích, Trọng Hiếu đã không ngần ngại nhận lời mời của "Rouge 2017" nhằm nâng cao nhận thức của thanh thiếu niên đối với căn bệnh này. Đồng thời, Trọng Hiếu cũng tình nguyện kêu gọi người hâm mộ của mình dành trọn 1 ngày để tới thăm các bệnh nhi đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.
Ngoài những lời động viên, lời ca tiếng hát và những cái ôm khích lệ tinh thần cho bác bé bệnh nhi, Trọng Hiếu còn trích cát-sê của mình để mua nhiều phần quà phù hợp với các bé đang điều trị ở Viện huyết học và Truyền máu Trung Ương.
 Đến từng giường bệnh thăm hỏi và trò chuyện với các bệnh nhi và gia đình, Trọng Hiếu đã hiểu đây là một căn bệnh nguy hiểm và dai dẳng, khi các bé sẽ phải thay máu liên tục với nhiều đau đớn, thiệt thòi và chi phí điều trị tốn kém suốt đời những cũng không chắc hoàn toàn có thể khỏi bệnh vĩnh viễn. 

 Là một nghệ sĩ những được sinh trưởng và học tập tại môi trường văn minh hàng đầu thế giới, chàng ca sĩ Việt kiều Đức, Trọng Hiếu còn xót xa khi thấy có cậu bé chỉ muốn xin mẹ được đi đá bóng như các bạn cùng trang lứa nhưng em không thể vì thể trạng của em quá yếu. 


Thông qua chương trình và hoạt động thiện nguyện cùng với các fan, Trọng Hiếu muốn gửi đến một thông điệp: “Thế giới này của chúng ta giống như một đội (team) lớn và chúng ta phải có trách nhiệm để giúp đỡ những người kém may mắn hơn mình. Và tôi vô cùng hạnh phúc khi được cùng các fan của mình làm những việc có ý nghĩa cho cộng đồng và mong muốn sẽ còn tiếp tục đóng góp cho những hoạt động thiện nguyện ở Việt Nam trong thời gian tới". 
 Trước đó, ngày 12/8, Trong Hiếu cũng tham gia đêm nhạc từ thiện của Rouge 2017 nâng cao nhận thức về căn bệnh tan máu bâm sinh (thalassemia) tại Học viện Báo chí tuyên truyền với 2 ca khúc "Peter Pan" và "Con đường tôi". Hiện tại, Trọng Hiếu và fan của mình vẫn đang tích cực vote (bình chọn) để quán quân Vietnam Idol 2015 là đại diện của Việt Nam tại "Giải thưởng MTV EMA 2017" tại London, Anh. 

Diệu Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ