• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trụ sở Tập đoàn Lotte bất ngờ bị lục soát

Kinh tế 10/06/2016 23:02

(Tổ Quốc)-Báo chí Hàn Quốc ngày 10/6 đưa tin các nhà điều tra Hàn Quốc đã tiến hành khám xét tại trụ sở Tập đoàn Lotte

(Tổ Quốc)-Báo chí Hàn Quốc  ngày 10/6 đưa tin các nhà điều tra Hàn Quốc đã tiến hành khám xét tại trụ sở Tập đoàn Lotte tại thủ đô Seoul.

Khoảng 200 công tố viên đã tham gia lục soát tại 17 địa điểm gồm trụ sở chính, các công ty liên kết của tập đoàn Lotte ở Seoul và nhà riêng của những lãnh đạo cấp cao của tập đoàn này.



Ảnh: Reuters

Với các cáo buộc liên quan đến chuyện lập 'quỹ đen' trong quá trình giao dịch, tập đoàn Lotte đã phải ngừng kế hoạch bán cổ phiếu của khối kinh doanh khách sạn sau khi cuộc điều tra bắt đầu.

Nếu kế hoạch phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) với giá trị lên tới 54,6 tỷ USD thành công, Lotte sẽ thu về tới 4,6 tỉ USD. Đây được xem là thương vụ mua bán cổ phiếu lớn nhất Hàn Quốc. Tuy nhiên, những nghi vấn về bê bối tham nhũng hối lộ trên đã khiến giá trị của đợt IPO này bị ảnh hưởng nhiều.

Lotte là tập đoàn gia đình lớn thứ 5 của Hàn Quốc với hoạt động kinh doanh đa ngành ở Hàn Quốc, Nhật Bản và nhiều quốc gia châu Á khác.

Đại diện cơ quan công tố Hàn Quốc cho biết đang tiến hành tìm kiếm bằng chứng và bắt giữ các cá nhân có liên quan đến việc gây quỹ đen trong giao dịch tài sản giữa các chi nhánh. Khách sạn Lotte, Lotte Department Store, Lotte Shopping và Lotte Mart đã bị theo dõi và điều tra trong nhiều tháng qua để tìm kiếm các giao dịch bất hợp pháp.

Thủy Bích (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ