• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trục vớt tàu du lịch Phoenix bị chìm ở ngoài khơi Phuket

Du lịch 08/07/2018 14:53

(Tổ Quốc) - Hôm nay (8/7) Thái Lan sẽ tiến hành trục vớt tàu du lịch tàu Phượng Hoàng- Phoenix chở phần lớn là du khách Trung Quốc bị chìm ở ngoài khơi đảo Phuket.

Nguồn tin TTXVN cho biết, lực lượng cứu hộ Thái Lan đang chuẩn bị phương án trong ngày 8/7 sẽ tiến hành trục vớt tàu du lịch bị chìm ở ngoài khơi đảo Phuket.
Tàu Phoenix chở 105 người, gồm 93 khách du lịch Trung Quốc cùng 12 thành viên thủy thủ đoàn người Thái Lan, gặp nạn vào chiều 5/7 ở ngoài khơi đảo Phuket vì gặp sóng lớn.
Ảnh: TTXVN
Ngay sau khi con tàu trên gặp nạn, các thợ lặn đã được huy động để tìm kiếm những người mất tích bên trong con tàu. Các máy bay trực thăng cũng được huy động dể tìm kiếm, lực lượng cứu nạn đã cứu được 51 người trên con tàu này.
Tỉnh trưởng tỉnh Phuket Norraphat Plodthog ngày 7/7 cho biết, 8 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy trước đó cùng ngày, nâng tổng số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lên con số 41 và số người vẫn còn mất tích là 15.
Trong một thông cáo khẩn cấp, Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh lữ hành trên khắp cả nước kiểm tra an ninh để đề phòng các nguy cơ tiềm ẩn nhằm đảm bảo các chuyến du lịch an toàn trong mùa Hè.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ