• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trump cảnh báo: Mỹ có thể tấn công Nga tại Syria

Thế giới 14/11/2016 10:25

(Tổ Quốc) - Ông chủ Nhà Trắng cho rằng Mỹ và Nga có khả năng rơi vào cuộc đối đầu trực tiếp trên chiến trường.  

 

“Nếu nước Mỹ tấn công Assad (Tổng thống Syria Bashar Assad – BBT), chúng ta rốt cuộc sẽ đánh nhau với Nga, đánh nhau với Syria”, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với tờ Wall Street Journal.

“Quan điểm của tôi là, anh đang đánh nhau với Syria, Syria đang đánh nhau với ISIS, và anh phải loại bỏ ISIS. Nga giờ đây đang hoàn toàn là đồng minh của Syria; ngoài ra lại có cả Iran đang dần trở thành một thế lực và liên minh với Syria bởi vì những mâu thuẫn với Mỹ… Hiện tại, nước Mỹ đang ủng hộ những lực lượng đối lập tại Syria, trong khi chính chúng ta cũng không biết những người đó là ai,” ông Trump trả lời phóng viên.

Trong chiến dịch tranh cử của mình, ngài tỷ phú Mỹ từng nói chính quyền hiện tại của Tổng thống Syria không phải là lực lượng lãnh đạo lý tưởng nhất, tuy nhiên, nếu các nhóm đối lập lên nắm quyền lực, tình huống thậm chí sẽ trở nên xấu hơn. Ông Trump cho biết ưu tiên hàng đầu của ông tại Syria là tiêu diệt IS chứ không phải xóa bỏ quyền lực của Tổng thống Assad.

(Theo SPN)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ