• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trump hẹn hò với Duterte

Thế giới 01/05/2017 19:50

(Tổ Quốc) -Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có lời mời tới Tổng thống Philippines Duterte đến Nhà  Trắng trong cuộc điện đàm của hai nhà lãnh xung quanh các vấn đề Triều Tiên. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có lời mời tới Tổng thống Philippines Duterten đến Nhà  Trắng trong cuộc điện đàm của hai nhà lãnh xung quanh các vấn đề Triều Tiên. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có lời mời tới Tổng thống Philippines Duterten đến Nhà  Trắng trong cuộc điện đàm của hai nhà lãnh xung quanh các vấn đề Triều Tiên.

Ông Trump và ông Duterte đã có thảo luận thân thiện vào hôm 29/4 nhấn mạnh đến an ninh tại khu vực Đông Nam Á và Philippine, Nhà Trắng dẫn tin.

Ông Duterte sẽ có chuyến thăm Nhà Trắng trong thời gian tới. Ảnh:Reuters

Trong khi Mỹ không cung cấp các thông tin chi tiết thời gian cụ thể trong chuyến thăm của ông Duterte tại Nhà Trắng nhưng nhiều phỏng đoán cuộc gặp cấp cao của hai nhà lãnh đạo sẽ vào tháng 11.Trước cuộc điện đàm, ông Duterte đã kêu gọi Mỹ nên có hành động kiềm chế trước vấn đề Triều Tiên và cảnh báo cuộc chơi của quốc gia có thể dẫn đến tình trạng nguy hiểm.

Nhiều căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên đã liên tục kéo dài trong thời gian qua. Vụ thử tên lửa vào ngày 29/4 đã làm cho quan hệ của hai bên trở nên nghiêm trọng.

Quân đội Mỹ đã huy động nhóm tàu sân bay vào gần bán đảo Triều Tiên, hợp tác mạnh mẽ với Hàn Quốc và Nhật Bản nhằm đối phó với Bình Nhưỡng.

Trước cuộc điện đàm với ông Trump, ông Duterte đã nhấn mạnh rằng, thế giới sẽ sụp đổ nếu Mỹ và Triều Tiên vẫn tiếp tục cuộc chiến không ngừng.

 “Mọi người sẽ đau đớn bởi vì hai quốc gia đang chơi một trò chơi nguy hiểm. Tôi tin tưởng vào khả năng kiên nhẫn của Tổng thống Donald Trump đối với vấn đề Triều Tiên”, ông Duterte nhấn mạnh.

Ông Duterte cho rằng Mỹ được mặc định là quốc gia chịu trách nhiệm ngăn chặn gia tăng những hành động khiêu khích của ông Kim. Tổng thống Philippines chắc chắn rằng ông Trump đã cảnh báo quân đội của mình không được phép để tình hình vượt khỏi tầm kiểm soát.

Ông Duterte cũng kêu gọi Mỹ nên kiên nhẫn và kiềm chế.

Xung quanh cuộc điện đàm, Nhà Trắng có nhắc đến thông tin Tổng thống Trump có lời mời đến Tổng thống Philippines hội kiến tại Nhà Trắng trong thời gian tới nhằm thảo luận về quan hệ đồng minh thân cận giữa Mỹ và Philippines và hướng đến một cái nhìn tích cực hơn.

(Theo CNN) 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ