• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trưng bày bảo vật biểu trưng cho quyền lực tối cao của hoàng đế

Văn hoá 02/12/2016 20:14

(Tổ Quốc) - Triển lãm “Bảo vật Hoàng cung triều Nguyễn” sẽ diễn ra tại Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế từ ngày 6/12/2016- 5/1/2017.

Triển lãm trưng bày và giới thiệu những vật biểu trưng cho quyền lực tối cao của hoàng đế và triều đại như kim bảo, kim sách, bảo kiếm hoặc những đồ tự khí, những vật dụng phản ánh đời sống sinh hoạt, nghi lễ cung đình triều Nguyễn được làm bằng các chất liệu qúy hiếm như vàng, ngọc, đá quý, được lưu truyền qua nhiều đời.

Đây là lần đầu tiên, Huế có số lượng bảo vật triều Nguyễn lớn nhất được trưng bày, giới thiệu

Kể từ sau khi triều Nguyễn kết thúc vai trò của mình trong lịch sử vào năm 1945, hầu hết các bảo vật của triều Nguyễn được di chuyển ra Hà Nội để đảm bảo an toàn tối đa trong hoàn cảnh chiến tranh khốc liệt và được lưu giữ cần mật theo đúng Sắc lệnh của Chủ tịch chính phủ lâm thời (Hồ Chí Minh).

Đây là lần đầu tiên Huế đón nhận số lượng lớn các bảo vật triều Nguyễn trở về cố đô.

Ấn tín bằng vàng- biểu trưng quyền lực của các triều đại nhà Nguyễn sẽ được giới thiệu trong triển lãm

Triển lãm do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp Bảo tàng Lịch sử Quốc gia tổ chức trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa hai bên, giúp đưa bảo vật triều Nguyễn về lại cố hương, phục vụ nhu cầu thưởng lãm của công chúng.

Nhân dịp này, ấn phẩm Bảo vật Hoàng cung (sách ảnh) và Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế (tập 8) - Chuyên đề đồ gỗ cũng sẽ ra mắt độc giả./.

Hoàng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ