• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trung Quốc: Đẩy mạnh giáo dục văn hóa qua mô hình Trại hè

23/09/2016 16:36

(Cinet)- Thời gian gần đây, Trung Quốc đang đẩy mạnh giáo dục văn hóa truyền thống qua mô hình Trại hè cho các em học sinh và gia đình.

(Cinet)- Thời gian gần đây, Trung Quốc đang đẩy mạnh giáo dục văn hóa truyền thống qua mô hình Trại hè cho các em học sinh và gia đình.



Thực tế hiện nay cho thấy, các trẻ em sinh sau năm 2000 có cơ hội được tiếp cận với công nghệ từ rất sớm. Chính vì vậy, hầu hết các em chịu sự ảnh hưởng của các trò chơi điện tử cùng các bộ phim hoạt hình và truyện tranh nhưng lại không mấy hứng thú với việc học và tìm hiểu văn hóa truyền thống của dân tộc.

Ảnh minh họa (nguồn: cri.cn)



Trước thực trạng đó, nhiều thư viện lớn tại Trung Quốc đã đưa ra sáng kiến thông qua việc tổ chức trại hè. Mô hình này được thực hiện trên cơ sở kết hợp việc vui chơi, giải trí với giáo dục văn hóa thông qua các chuyến đi tại các di tích lịch sử và các địa chỉ văn hóa của dân tộc.



Một điều đáng chú ý là phần lớn trại hè năm nay đều yêu cầu các phụ huynh đi cùng con em mình nhằm tạo cơ hội cho bố mẹ có thể quan sát quá trình học tập và tiếp cận văn hóa của các con, đồng thời giúp phát triển mối quan hệ giữa cha mẹ với con cái.



Tại các trại hè này, các em vừa du ngoạn, thưởng thức phong cảnh quê hương đất nước, vừa tìm hiểu câu chuyện lịch sử và thơ ca ở các địa phương. Các em được đến những nơi sáng tác thơ ca, tìm hiểu nội hàm phong phú của thơ ca, từ đó giúp thơ ca thời cổ đại dễ dàng đi sâu vào trí nhớ các em. Bên cạnh đó, trại hè còn có một quyển cẩm nang "du học", trong đó giới thiệu lịch sử và văn hóa các địa phương mà tour du lịch này đi qua, những bài thơ nổi tiếng và lịch trình Trại hè. 



Tuy mới chỉ xuất hiện trong một vài năm gần đây, song mô hình trại hè tìm hiểu văn hóa truyền thống Trung Hoa đang nóng dần lên trên thị trường. Hy vọng rằng, với cách làm này, văn hóa truyền thống sẽ trở thành một trong những nội dung quan trọng không thể thiếu trong quá trình học tập của các em học sinh. Từ đó, góp phần bảo tồn và phát huy những nét đẹp và bản sắc trong văn hóa dân tộc.



D.H (Tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ