• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trung Quốc đưa nội binh vào cách tính điểm xếp hạng

Thể thao 04/01/2017 16:20

(Tổ Quốc) -Nhằm tăng vị trí của các nội binh, Chinese Super League (CSL) mới đây đã thay đổi cách tính điểm trên bảng xếp hạng mang tính chất “đột phá”.

Ở hầu hết các quốc gia, các CLB bóng đá được xác định vị trí trên bảng xếp hạng bằng cách tính điểm và hiệu số. Dù vậy, một số quốc gia có nhứng điểm đặc biệt riêng khi áp dụng luật đối đầu. Một trong những quốc gia đưa ra điểm riêng biệt trên chính là Trung Quốc.

Mới đây, Trung Quốc đã gây bất ngờ khi áp dụng luật đối đầu sử dụng phương pháp tính nội binh. Theo đó, nếu hai đội có cùng điểm số, CSL sẽ dựa vào số lượng cầu thủ Trung Quốc của hai đội, nếu đội nào có số lượng cầu thủ nội ghi bàn nhiều hơn, đội đấy sẽ để xếp trên. Điều luật này sẽ giúp những nội binh có thêm tầm ảnh hưởng trong mỗi CLB và giúp họ không cảm giác bị bỏ ngoài cuộc trước những tên tuổi lớn đang cập bến Trung Quốc.

Trước đó, tình trạng các CLB ồ ạt gia nhập cầu thủ ngoại đã buộc liên đoàn bóng đá Trung Quốc phải ban hành điều luật mới nhằm giảm số cầu thủ nước ngoài trong danh sách đăng ký của mỗi CLB. Cụ thể, mỗi CLB được phép sử dụng 4 ngoại binh và thêm 1 cầu thủ không phải người Trung Quốc tới từ châu Á (AFC).

Điều luật mới sẽ giảm từ 4 ngoại binh xuống chỉ còn 3 và thêm 1 cầu thủ châu Á ngoài Trung Quốc. Đây được xem như một trong những bước đi quan trọng trong chiến dịch giảm thiểu việc mua sắm ồ ạt của các CLB Trung Quốc từ LĐBĐ nước này.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ