• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trung Quốc lên tiếng vụ nổ gần đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh

Thế giới 26/07/2018 16:54

(Tổ Quốc) -Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Geng Shuang cho biết vụ nổ là một sự cố đơn lẻ và cảnh sát đang giải quyết vụ việc.

Các nhà chức trách cho biết họ nghi ngờ một người đàn ông 26 tuổi đã đốt cháy một thiết bị pháo hoa bên ngoài đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Cảnh sát Trung Quốc trước đó cho biết, vụ nổ bên ngoài đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh vào chiều ngày 26/7 có thể là do nổ pháo hoa. Nghi phạm được xác định là một người đàn ông 26 tuổi, đến từ Nội Mông.

Trong một tuyên bố, cảnh sát Bắc Kinh cho biết người đàn ông này mang họ Giang. Bàn tay của ông này đã bị thương khi gây nổ. Ông Giang đã được đưa đến bệnh viện. Một cuộc điều tra đang được tiến hành.

 Hiện trường vụ nổ gần đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh. (Nguồn: Bưu điện Hoa Nam buổi sáng SCMP)

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Geng Shuang cho biết vụ nổ là một sự cố đơn lẻ và cảnh sát đang giải quyết vụ việc.

Đại sứ quán Mỹ cho biết không có nhân viên nào bị thương trong vụ nổ.

Lực lượng an ninh Trung Quốc tại hiện trường vụ nổ. (Nguồn: Reuters, AP)

Tờ SCMP dẫn lời một phát ngôn viên của đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh cho biết, “có một vụ nổ vào khoảng 1 giờ chiều ngày hôm nay tại khu vực công cộng ở phía đông nam của đại sứ quán. Theo nhân viên an ninh khu vực của đại sứ quán, có một người đã kích nổ một quả bom. Ngoại trừ kẻ đánh bom, không có thương vong nào. Ngay sau đó, cảnh sát địa phương đã có mặt tại hiện trường”.

Shri Acquino Vimal- một quan chức cấp cao của đại sứ quán Ấn Độ ở Bắc Kinh, cách đại sứ quán Mỹ khoảng 150m, cho biết, ông nghe thấy "một vụ nổ ngắn, cường độ thấp từ bên ngoài" vào khoảng 1 giờ chiều.

Một người khác làm việc gần đại sứ quán Mỹ cũng nói rằng có nghe thấy "một âm thanh rất lớn" ngay sau 1 giờ chiều.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ