• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trước thềm AFF Cup, tuyển Việt Nam có lợi thế lớn

Thể thao 02/03/2018 11:00

(Tổ Quốc) -Với những thành tích đã đạt được sau hai kỳ AFF Cup gần nhất, tuyển Việt Nam đã được xếp ở vị trí hạt giống số 1 của giải.

Trong thời gian một vài năm trở lại đây, đội tuyển Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận trên các đấu trường quốc tế. Điền hình là hai kỳ AFF Cup gần nhất 2014 và 2016, đội tuyển Việt Nam đều giành quyền vào tới vòng bán kết và giành đồng hạng Ba. Bên cạnh đó, ở đấu trường châu lục, ĐT trẻ Việt Nam cũng giành được kết quả lớn như ngôi vị Á quân tại VCK U23 Châu Á 2018.

ĐT trẻ Việt Nam cũng giành được kết quả lớn (Ảnh: AFC)

Những kết quả này đã giúp vị thế của ĐT Việt Nam trên bảng xếp hạng của FIFA ở Đông Nam Á tăng mạnh. Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 2/2018, vị trí của Việt Nam đang là 112 và hơn Thái Lan 17 bậc (129). Vì thế, tại giải AFF Cup 2018 tới đây, đội bóng của HLV Park Hang- seo sẽ được xếp làm hạt giống số 1 của giải.

Việc được xếp làm hạt giống số 1 của giải sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang-seo tránh được các đối thủ mạnh tại vòng bảng khi bốc thăm và có thời gian lên phương án đối phó ở các vòng tiếp theo. Đây sẽ là một lợi thế rất lớn với đội tuyển Việt Nam.

Khác với những kỳ trước, AFF Cup 2018 có sự thay đổi lớn. Ở giải đấu năm nay, BTC nâng số đội tham dự lên con số 10 đội bóng nhưng chỉ có 9 suất được vào thẳng, suất cuối cùng sẽ được quyết định bởi hai đội còn lại trong khu vực thông qua trận đấu play-off (ở mùa giải năm nay là Timor Leste và Brunei). Bên cạnh đó, trận đấu của hai đội cũng thi đấu theo thể thức đá hai trận sân nhà và sân khách.

Ngoài ra, về thể thức thi đấu, AFF Cup 2018 vẫn chia làm 2 bảng thi đấu vòng tròn tính điểm nhưng không tổ chức cố định tại quốc gia nào như những năm trước. Do vậy, tại vòng bảng, mỗi đội sẽ thi đấu 4 trận gồm 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách theo bốc thăm của AFF.

Kết thúc vòng bảng, 2 đội đứng đầu bảng sẽ giành quyền vào bán kết. Vòng bán kết và chung kết tiếp tục thi đấu theo thể thức lượt đi và về để xác định đội thắng chung cuộc và có áp dụng luật bàn thắng sân khách.

Dự kiến lễ bốc thăm lịch thi đấu sẽ diễn ra vào tháng 5/2018.

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ