• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trường Cao đẳng Múa Việt Nam nỗ lực trong năm học mới trước thềm thành Học viện Múa Việt Nam

Giáo dục 23/09/2018 08:45

(Tổ Quốc) - Cùng với hy vọng một năm học mới với nhiều thành tích mới, sáng 20/9, thầy và trò trường Cao đẳng Múa Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018-2019. Nhân dịp này, trường Cao đẳng Múa Việt Nam vui mừng được đón 113 tân HSSV ở các bậc, hệ đào tạo khác nhau, trong đó có 03 lưu học sinh nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào.

Tại lễ khai giảng, toàn thể lãnh đạo, các giáo viên cùng toàn thể học sinh, sinh viên nhà trường đã bày tỏ quyết tâm sẽ đạt được nhiều thành tích mới trong năm học mới.

Đến dự lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 của trường Cao đẳng Múa Việt Nam có Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ VHTTDL, TS. Nguyễn Mạnh Hà; Phó Chủ tịch thường trực Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam, TS.NSND Ứng Duy Thịnh;  các đại biểu là lãnh đạo các trường, các đoàn nghệ thuật, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành từ Trung ương đến địa phương; cùng toàn thể các cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên trong trường.

TS.NSND Nguyễn Văn Quang đánh trống khai giảng năm học mới 2018-2019 (ảnh cdmuavn)

 

Tại buổi lễ, Hiệu trưởng TS.NSND Nguyễn Văn Quang đã đọc diễn văn khai mạc khai giảng năm học mới, nêu lên những thành tích nổi bật mà thầy và trò nhà trường đã làm được trong năm học vừa qua, khẳng định những bước đi đúng đắn cũng như những nỗ lực của trường trong quá trình nâng cấp thành Học viện Múa Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, TS. Nguyễn Mạnh Hà đã phát biểu chỉ đạo và động viên khích lệ thầy và trò nhà trường trước thềm năm học mới, đồng thời ghi nhận những đóng góp của thầy và trò nhà trường trong những năm qua, mong muốn nhà trường sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa trong những năm tiếp theo.

Nhân dịp này, nhà trường cũng đã vinh danh các tân tiến sĩ đã đạt được học vị cao nhất của mình trong năm vừa qua. Năm tân tiến sĩ đã vinh dự nhận những bó hoa tươi thắm của lãnh đạo Bộ trao tặng. Đây là sự nỗ lực, cố gắng học hỏi và không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mỗi cán bộ, giảng viên Nhà trường.

Các cán bộ, giảng viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2017-2018 (ảnh cdmuavn)

 

Trong suốt những năm học vừa qua, trường Cao đẳng Múa Việt Nam đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong thành tích học tập của HSSV, sự nỗ lực cố gắng học tập và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của các  thầy cô giáo. Năm học 2016-2017,  tập thể giảng viên nhà trường có 01 tiến sĩ, đến năm học 2017-2018 đã có thêm 05 tiến sĩ; 01 học sinh tham gia cuộc thi quốc tế tại Hong Kong đạt giải Khuyến khích, 01 học sinh đạt giải 3 cuộc thi múa Ballet, Múa đương đại được tổ chức tại Malaysia. Năm học vừa qua nhà trường đã xây dựng thành công dự án đào tạo tài năng HSSV, xây dựng tiêu chí tuyển sinh tài năng. Dự án đã chính thức được đưa vào thực hiện trong năm học 2017-2018.

Bước vào năm học mới 2018-2019, nhà trường tiếp tục triển khai các nhiệm vụ chính: Các hoạt động giáo dục và đào tạo, giáo dục toàn diện đạo đức và nghề nghiệp đối với HSSV.  Động viên và khuyến khích HSSV tiếp tục tham dự các kỳ thi quốc tế tổ chức hàng năm. Đổi mới nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục. Đẩy mạnh sử dụng công nghệ thông tin trong giáo dục, nâng cao trình độ tiếng Anh trong cán bộ giảng viên và HSSV. Tiếp tục triển khai và thực hiện thành công các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học. Tổ chức hội thảo chuyên đề “Trường Múa Việt Nam 60 năm xây dựng và phát triển”…

M.V (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ