• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trường Đại học Đông Á đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục

Giáo dục 11/05/2018 13:29

(Tổ Quốc) - Trường Đại học Đông Á Đà Nẵng được đánh giá đạt 51/61 tiêu chí, chiếm tỉ lệ 83,61% các tiêu chí đạt yêu cầu.

Sáng 11/5, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam (TT KĐCLGD – Hiệp hội CTĐHCĐVN) đã công bố quyết định và trao chứng nhận đạt chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục cho Trường Đâị học Đông Á.

Trường được đánh giá đạt 51/61 tiêu chí, chiếm tỉ lệ 83,61% các tiêu chí đạt yêu cầu. Theo PGS. TS Nguyễn Phương Nga – Giám đốc TT KĐCLGD, Hiệp hội CTĐHCĐVN, trường Đại học Đông Á không chỉ đào tạo nhân lực cho thị trường Việt Nam mà còn cho thị trường các nước bạn như Nhật Bản, Singapore,... mang đến dấu ấn quốc tế và khẳng định thương hiệu nhà trường tại Việt Nam và quốc tế. Nhà trường cũng có nhiều công trình khoa học được công bố quốc tế.

Quang cảnh buổi lễ công bố quyết định và trao chứng nhận đạt chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục cho Trường ĐH Đông Á. Ảnh: Đức Hoàng

“Với một trường đại học có tuổi đời khá non trẻ, đóng góp của nhà trường giai đoạn 5 năm 2012-2017 vừa qua là rất đáng ghi nhận và xứng đáng với Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục đã được Bộ GD&ĐT công nhận.

Đoàn đánh giá ngoài đặc biệt ghi nhận đóng góp của những nhà tuyển dụng, doanh nghiệp, cựu sinh viên,... trong quá trình thu thập minh chứng kiểm định trực tiếp - là sự khẳng định khách quan nhất chất lượng đào tạo mà nhà trường đã nỗ lực xây dựng và phát triển thời gian qua”, PGS. TS Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh.

Được biết, kết quả kiểm định theo bộ tiêu chuẩn mới của Bộ GD&ĐT đã nhận định những điểm mạnh tạo khác biệt của Trường ĐH Đông Á như: chương trình đào tạo theo hướng thực hành, sinh viên thực hành tại trường và 3 học kỳ tại doanh nghiệp; các chương trình giao lưu sinh viên với các trường Đại học KoreaTech (Hàn Quốc), trường Đại học Rajabhat Rajanagarindra (Thái Lan), trường Đại học Phúc lợi Tokyo (Nhật Bản),... tăng sự chủ động trong học tập và tính hội nhập cho SV.

 PGS.TS Nguyễn Phương Nga – Giám đốc TTKĐCLGD, HHCTĐHCĐVN trao Chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục cho trường Đại học Đông Á. Ảnh: Đức Hoàng

Đặc biệt, hoạt động liên kết, hợp tác quốc tế nhằm xác lập và mở rộng việc làm cho sinh viên ra thị trường bên ngoài Việt Nam, mà cụ thể là Nhật, Đức và các nước ASEAN được đánh giá là ưu thế rõ nét nhất. Trong giai đoạn 2012-2017, Trường đã ký văn bản hợp tác song phương với một số đại học và viện đào tạo, tiêu biểu là các chương trình thực tập nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên điều dưỡng tại Nhật Bản với Học viện Nanakamado, hợp tác với công ty Framgia, Nhật Bản nhằm đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin, chương trình hợp tác với Học viện William Angliss, Austrlia về đào tạo nghiệp vụ Khách sạn – Nhà hàng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Bên cạnh những hoạt động giáo dục trách nhiệm cộng đồng thường niên đã trở thành truyền thống của Thầy và Trò nhà trường, các chương trình sinh viên hướng về biển đảo, tri ân liệt sĩ và cựu binh Gạc Ma hay là trường duy nhất trao học bổng toàn phần dành cho con nạn nhân bão Chanchu,... ĐH Đông Á cũng đã thực hiện một dự án vì cộng đồng “Đào tạo công nghệ thông tin cho người khuyết tật” – dự án được Bộ GD&ĐT và 4 Bộ liên quan cho phép đào tạo 250 học viên khuyết tật học CNTT từ 6-9 tháng/khóa với tổng kinh phí thực hiện gần 9 tỷ đồng.

 Đại diện lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng và Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT và UBND TP. Đà Nẵng cho trường Đại học Đông Á. Ảnh: Đức Hoàng

TS. Nguyễn Thị Anh Đào – Chủ tịch HĐQT Trường ĐH Đông Á cho biết, trong năm 2018, nhà trường chuẩn bị cho giai đoạn 5 năm lần thứ 2 để đạt được kết quả toàn diện hơn nữa. Trong đó, Nhà trường tập trung toàn bộ nỗ lực cải tiến sâu chương trình đào tạo theo chuẩn đầu ra về năng lực, theo sát yêu cầu thực tế tại doanh nghiệp trong và ngoài nước; tăng cường kỹ năng ngoại ngữ cho sinh viên ngay từ năm nhất ở chương trình giao tiếp tiếng Anh toàn trường và các chương trình trải nghiệm và nâng cao tiếng Nhật, Đức,...;

Đặc biệt là hoạt động liên kết, hợp tác quốc tế nhằm xác lập và mở rộng việc làm cho sinh viên ra thị trường bên ngoài Việt Nam, mà cụ thể là Nhật, Đức và các nước ASEAN. Đến nay, đã có nhiều lớp SV sang Singapore và Nhật Bản làm việc ở giai đoạn chuẩn bị cho chương trình làm việc chính thức theo cơ chế kỹ sư.

“Hoạt động kiểm định là trách nhiệm giải trình chất lượng đào tạo với xã hội của cơ sở giáo dục đồng thời cũng là kết quả của sự nỗ lực bền bỉ, lấy thành công của học trò làm hạnh phúc của nhà trường, chứ không chỉ là để xếp hạng chất lượng giáo dục đại học nên việc tự đánh giá và kiểm định là hoạt động quan trọng song hành trong mọi hoạt động nhà trường.”, TS. Nguyễn Thị Anh Đào nói.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng và Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng đã trao tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT và UBND TP. Đà Nẵng cho trường Đại học Đông Á. Đây là sự ghi nhận dành cho quá trình nỗ lực đổi mới, sáng tạo trong dạy và học và đóng góp của nhà trường trong việc cung ứng nguồn nhân lực chuyên môn cao phục vụ yêu cầu phát triển của Đà Nẵng, Việt Nam và khu vực.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ