• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trường Đại học RMIT sẽ hỗ trợ đào tạo cán bộ ngành Văn hóa

Văn hoá 30/05/2017 22:23

(Tổ Quốc) - Đây là một trong những nội dung của biên bản ghi nhớ giữa Vụ Đào tạo (Bộ VHTTDL) với Viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne (Trường Đại học RMIT) Australia.

Sáng 30/5, tại Hà Nội, Vụ Đào tạo và Trường Đại học RMIT đã ký biên bản ghi nhớ về chương trình hợp tác trong đào tạo nhân lực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch giữa hai bên.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đánh giá cao sự hợp tác trong đào tạo giữa Bộ VHTTDL và Trường Đại học RMIT (ảnh Minh Khánh)

Theo đó, trên cơ sở chuyến công tác tại Australia về việc hợp tác, đào tạo nhân lực văn hoá nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch theo các Đề án đã được Chính phủ phê duyệt từ ngày 8-16/1/2017 của Bộ VHTTDL. Bộ VHTTDL  đã giao Vụ Đào tạo chủ trì tiếp tục thảo luận, làm việc với các cở sở đào tạo Australia, trong đó có Viện công nghệ hoàng gia Melbourne (Đại học RMIT) về các nội dung ưu đãi học bổng, giảm học phí, chế độ sinh hoạt phí cho lưu học sinh đối với các chương trình đào tạo đại học, thạc sĩ, tiến sĩ tại trường RMIT ở các lĩnh vực Nghệ thuật và Thể thao. Hai bên đã thống nhất các nội dung và lập Biên bản ghi nhớ để cùng nhau ký kết ngày 30/5 và chuẩn bị các điều kiện để triển khai thực hiện Bản ký kết trong thời gian tới.

Bộ VHTTDL và Trường Đại học RMIT ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo (ảnh Minh Khánh)

Đại diện Bộ VHTTDL là bà Lê Thị Thu Hiền- Vụ trưởng Vụ Đào tạo, đại diện Trường Đại học RMIT là ông Pro Peter Coloe- Phó Chủ tịch Đại học RMIT đã cùng ký biên bản ghi nhớ trước sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên.

Theo biên bản ghi nhớ, Bộ VHTTDL sẽ cử học sinh sinh viên, giảng viên, giáo viên, nghiên cứu viên, chuyên gia, văn nghệ sĩ đi đào tạo dài hạn, các khóa bồi dưỡng ngắn hạn, góp phần bổ sung và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, nòng cốt cho sự nghiệp đào tạo, nghiên cứu và biểu diễn văn hóa nghệ thuật của đất nước; Mời giảng viên Australia sang giảng dạy tại các cơ sở đào tạo VHNT của Việt Nam, thảo luận về các điều kiện trao đổi sinh viên; Lựa chọn chương trình để mua bản quyền, dịch thuật, chuyển giao công nghệ đào tạo tại các cơ sở đào tạo của Việt Nam.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Trường Đại học RMIT và Vụ Đào tạo (ảnh Minh Khánh)

Bộ VHTTDL đề nghị Trường Đại học RMIT hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để hai bên thực hiện Biên bản đã ký kết một cách hiệu quả, chất lượng, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân nhân lực văn hoá nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch theo đúng mục tiêu các Đề án đào tạo của ngành VHTTDL đã được Chính phủ phê duyệt.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đánh giá cao sự nỗ lực hợp tác giữa hai bên trong việc thúc đẩy để ký kết biên bản ghi nhớ trong hợp tác đào tạo giữa Bộ VHTTDL và Trường Đại học RMIT. Thứ trưởng cho rằng, trong thời gian ngắn hạn, hai bên cần lựa chọn hình thức, mô hình đào tạo phù hợp để thực hiện và đem lại hiệu quả cao./.

 

Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ