• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trưởng đoàn TTVN thăm các ĐT tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội

Thể thao 13/07/2017 16:17

(Tổ Quốc) -Sáng 13/7, ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 29 đã tới thăm và động viên các tuyển thủ đang tích cực tập luyện tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. 

Với 12 đội tuyển đang chuẩn bị tham dự SEA Games 29 do những đặc thù chuyên môn khác biệt, nên công tác chuẩn bị của các đội cũng không tương đồng. Ở thời điểm nước rút chuẩn bị cho mục tiêu hàng đầu là SEA Games 29 tới đây, nhiều VĐV của các đội tuyển như bắn súng, bắn cung đã lên đường đi tập huấn tại nước ngoài và một số đội tuyển đang tham gia thi đấu tại các giải quốc tế như điền kinh đã đạt được những kết quả tốt.

Theo  ông  Nguyễn Anh Minh - Phó Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội, những vấn đề liên quan đến cơ sở vật chật, kế hoạch luyện tập hay dinh dưỡng hoặc thuốc men của các VĐV đều được Trung tâm giải quyết kịp thời thông qua cuộc họp định kỳ hàng tuần với các ban huấn luyện.

Tại buổi làm việc, trưởng đoàn Trần Đức Phấn đã đến động viên và thăm hỏi đội tuyển bắn cung. Trả lời về tình hình luyện tập của đội tuyển, ông Cáp Mạnh Tân - HLV trưởng cho biết: “Hiện tại, đội tuyển có 16 VĐV đang tập trung, trong đó các vận động viên cung 1 dây đang đi tập huấn tại Hàn Quốc,  còn cung 3 dây vẫn tập luyện tại Trung tâm. Cung 3 dây sẽ là nội dung thi đấu sớm nhất, trước ngày SEA Game khai mạc cùng với bóng đá và bóng nước”.


Trưởng đoàn Trần Đức Phấn thăm hỏi vận động viên đội tuyển bắn cung

Tuy nhiên, ở Đại hội năm nay, cơ hội giành huy chương được chia đều, nhất là nội dung của Tiến Cương thi đấu, một số nước như Indonesia, Malaysia đã có sự chuẩn bị đầu tư rất kỹ lưỡng.

Ở bộ môn Pencak Silat, qua trao đổi với Trưởng đoàn TTVN, ông Nguyễn Văn Hùng - HLV trưởng cho biết, ĐT đã có chuyến tập huấn tại Malaysia cũng như thi đấu với các VĐV chủ nhà và họ cũng rất mạnh ở nhiều hạng cân. Nhưng đáng tiếc là một số nhà vô địch SEA Games 28 như như Diệp Ngọc Vũ Minh (50kg nam), Hoàng Thị Loan (60kg nữ) lại không thể góp mặt trong năm nay. Tại SEA Games lần này, đội tuyển Pencak Silats Việt Nam sẽ vấp phải khó khăn từ các võ sĩ Indonesia và Thái Lan.

 


Trưởng đoàn Trần Đức Phấn thăm hỏi đội tuyển Pencak Silat

Cũng theo ông Hùng, một số VĐV cũng đang rơi vào độ chín. Do vậy, đội tuyển tiếp tục chuẩn bị lực lượng hướng tới mục tiêu xa hơn là Asiad 2018. Hiện tại các VĐV đều rất nỗ lực, quyết tâm tập luyện tối đa, cùng phân tích các kỹ chiến thuật để có thể đạt kết quả cao nhất.

Với môn trọng điểm Pencak Silat, Trưởng đoàn TTVN Trần Đức Phấn nhấn mạnh: “Ban huấn luyện cần có những kế hoạch đầu tư sau SEA Games cho các VĐV trọng điểm hướng tới Asiad và hoàn thành nhiệm vụ tại SEA Games”.

Qua buổi làm việc, ông Trần Đức Phấn đánh giá cao tinh thần tập luyện nghiêm túc, hăng say của các VĐV. Ông cũng yêu cầu Ban huấn luyện cần có những biện pháp hồi phục đối với các VĐV bị chấn thương nhẹ khi SEA Games chỉ còn hơn 1 tháng nữa.

Ngoài ra, Trưởng đoàn Trần Đức Phấn cũng đặc biệt nhắc nhở các HLV phải tính toán thật kỹ về mặt chuyên môn nhằm hạn chế tối đa việc các VĐV bị chấn thương.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ