• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Truyện dài dành cho thiếu nhi “Bơi Ngang quậy tưng bừng“

06/11/2017 15:48

(Tổ Quốc) - Nhà văn Thu Trân, tác giả của nhiều tập sách viết cho thiếu nhi và lứa tuổi mới lớn vừa cho ra mắt độc giả cuốn truyện dài dành cho thiếu nhi “Bơi Ngang quậy tưng bừng”.

Bìa tập truyện

Tập truyện dài Bơi Ngang quậy tưng bừng gồm 18 đoạn trích: Sống sót; Lão Lằn quý tộc; Mèo cụt đuôi đơn độc; Làm sao cho có nước?; Ao thần tiên; Con chó của ông chủ; Em không còn là Bơi Ngang dễ thương nữa; Phổi mèo huyền diệu; Bơi Ngang mơ làm trùm; Chuẩn bị chiến đấu; Cuộc chiến Bơi Ngang; Hậu quả chiến tranh; Tìm cách đào thoát; Gâu Gâu học tiếng Việt; Sao không lăn ra mà chết đi, Nhắt?; Cái tội bán vé; Kính chào lão Nhà Kho; Bờ sông gió thổi.

Bơi Ngang quậy tưng bừng với phần minh họa bìa của họa sĩ Hoa Mi (báo Nhi đồng), phần minh họa nội dung khá ngộ nghĩnh của họa sĩ Vy báo Mực tím, được gắn mác dành cho lứa tuổi 12+. Sách do NXB Văn hóa- Văn nghệ ấn hành, đến tay bạn đọc đầu tháng 11/2017.

Phần minh họa trong cuốn sách

Thu Trân là một nhà văn, nhà báo có nghề, giàu tâm huyết và vốn sống, đặc biệt là luôn cống hiến hết mình cho công việc và nghề viết. Với lối viết tinh tế, hồn hậu, những câu chuyện của chị mang đến cho người đọc tình cảm ấm áp, khơi gợi sự hiền lương và hướng thiện.

Tác giả Thu Trân, sinh năm 1963, người Biên Hòa. Chị là Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, hiện sống và làm việc tại Tp. Hồ Chí Minh. Các tác phẩm chính đã xuất bản: Đường bong bóng bay, Trò chơi của biển, Hoa của đường phố, Con mèo lửa, Những dòng sông búp bê, Nhà có cửa sổ tròn, Tóc mây vỉa hè, Ông thầy cũ kỹ, Áo đen viền trắng, Cả làng biết bay, Gia phả mùi rơm rạ, Khúc tráng ca dã tràng, Dường như ta không còn bé nữa... Nhà văn từng đoạt các giải thưởng: Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam năm 1993; Giải thưởng của Hội Nhà văn Việt Nam và Tổ chức Nhi đồng Liên hiệp quốc năm 1997; Giải thưởng văn chương Trịnh Hoài Đức do UBND tỉnh Đồng Nai trao tặng 1995-2000; Giải B cuộc thi Văn học thiếu nhi “Vì tương lai đất nước” lần thứ III do Hội Nhà văn TP. Hồ Chí Minh, Nxb Trẻ và báo Tuổi trẻ phối hợp tổ chức năm 2002…

V.Vân

NỔI BẬT TRANG CHỦ