• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Từ chối bắt tay đối thủ, Võ sĩ Ai Cập bị đuổi khỏi Olympic

Thể thao 16/08/2016 09:13

(Tổ Quốc) -Từ chối thực hiện nghi thức truyền thống sau mỗi trận Judo, võ sĩ người Ai Cập, El Shehaby bị Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) ra lệnh trục xuất.

El Shehaby từ chối bắt tay đối thủ sau trận đấu

Chạm trán với võ sĩ Ori Sasson trong trận ra quan ở hạng cân trên 100kg, El Shehaby đã không thể trụ vững trước đối thủ và phải chấp nhận thất bại chung cuộc. Nghi thức bắt tay truyền thống sau mỗi cuộc so tài thể hiện tinh thần thượng võ của môn thể thao này. Tuy nhiên, võ sĩ 34 tuổi người Ai Cập đã từ chối hành động trên.

Hành động này khiến nhiều khán giả có mặt tại nhà thi đấu không đồng tình với Shehaby. Trước sức ép từ khán giả, Shehaby mới cúi chào Ori Sasson. Anh chỉ quay lại sàn gật đầu cho có lệ rồi bỏ đi, đồng thời từ chối trả lời phỏng vấn về hành động này.

Trước hành đồng này của Shehaby, IOC đã lên án và cho rằng võ sĩ người Ai Cập đã vi phạm "tinh thần hữu nghị trong các giá trị của Olympic". Ngay sau đó, Ủy ban đã ra lệnh trục xuất anh.

Về phần mình, võ sĩ Or Sasson tiết lộ, HLV của anh đã cảnh báo trước trận đấu rằng El Shehaby có thể sẽ không chấp nhận bắt tay.

Trước đó, võ sĩ Ai Cập này đã vấp phải nhiều sức ép từ quê nhà đề nghị anh rút khỏi trận đấu với VĐV của Israel. Thậm chí, một chương trình truyền hình của Ai Cập cũng đưa lên sóng lời kêu gọi Shehaby rút khỏi trận đấu này hôm 11/08 vừa qua.

Đối với quan điểm của người hồi giáo ở Ai Cập, hành động cúi chào một người Israel là một sự xúc phạm. Tuy nhiên, cả Bộ trưởng thể thao và Chủ tịch Ủy ban Olympic Ai Cập đều đã lên tiếng kêu gọi El Shehaby thi đấu.

Video El Shehaby từ chối bắt tay đối thủ:

Đăng Huy (Tổng hợp)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ