• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Từ chối tài trợ, giới trẻ Anh tay không chiến đấu với ô nhiễm

Thế giới 20/08/2016 20:53

(Tổ Quốc) -Các nghệ sĩ hợp tác cùng nhiếp ảnh gia và tình nguyện viên sáng tác áp phích cảnh báo về không khí ô nhiễm ở thủ đô.

Các biển quảng cáo đầu tiên sẽ xuất hiện ở đường cao tốc Bethnal Green.(Ảnh:Theguardian)

Giới trẻ Luân Đôn lo ngại về ô nhiễm không khí do giao thông đã phát động một chiến dịch về biển quảng cáo để cảnh báo các đồng nghiệp của họ về sự nguy hiểm của khói từ dầu diesel.

Nghệ sĩ Vasilisa Forbes và Claire Matthews, cùng với nhiếp ảnh gia Terry Paul và một nhóm các tình nguyện viên từ 16 đến 25 tuổi, đã in 12 tấm áp phích lớn dự kiến sẽ xuất hiện trên một số đường phố ô nhiễm nhất của Luân Đôn.

Forbes cho biết Luân Đôn là tất cả cuộc sống của những người sinh sống tại đây. Do đó, ông và những nghệ sĩ khác quyết định thành lập một diễn đàn những người trẻ tuổi để cảnh báo cho cộng đồng về  ô nhiễm không khí đồng thời nâng cao nhận thức mọi người.

Một trong những tấm áp phích của chiến dịch (Ảnh: cleanairnow.org.uk)

Forbes và nhóm của mình đã kêu gọi cho chiến dịch Clean Air Now. Theo đó, họ có ý định sử dụng áp phích, biển quảng cáo và nghệ thuật đường phố để nâng cao nhận thức người dân về ô nhiễm bầu không khí. Họ tự trả tiền cho việc in các poster và không nhận tài trợ của bất cứ công ty nào hoặc nguồn kinh phí khác. Chỉ duy nhất một công ty biển quảng cáo cung cấp cho họ không gian đặt áp phích miễn phí.

Họ trích dẫn số liệu của chính phủ nói rằng không khí ô nhiễm đã giết chết 9.000 người ở Luân Đôn mỗi năm và đặt câu hỏi rằng liệu có thể thực sự tiếp tục phá hủy chính mình bởi bầu không khí ô nhiễm như hiện tại.

Tấm áp phích đầu tiên sẽ được đặt tại đường cao tốc Bethnal Green, một trong những con đường sầm uất nhất của London, sau đó dự kiến là ở Marble Arch, Kensington và các nơi khác.

Theo the guardian

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ