• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tứ kết Cup Quốc gia: Than Quảng Ninh-SHB Đà Nẵng: Sông Hàn tiếp tục dậy sóng?

Thể thao 16/06/2017 15:37

(Tổ Quốc) -Được đánh giá là hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, cả Than Quảng Ninh lẫn SHB Đà Nẵng đều thể hiện rõ tham vọng giành chiếc Cup vô địch mùa này.

Kết thúc vòng 1/8, cả Than Quảng Ninh lẫn SHB Đà Nẵng đều có được những chiến thắng thuyết phục  trước đối thủ mạnh. Ngoài việc chạm trán trên danh nghĩa lượt đấu Tứ kết, ở lần đối đầu tới đây, HLV Phan Thanh Hùng cũng sẽ là người đối đầu với đội bóng quê hương. Trước đó, HLV trưởng Than Quang Ninh đã từng khẳng định, Đà Nẵng là một đội bóng rất mạnh, cuộc đối đầu với đội bóng sông Hàn sẽ là thử thách cực kỳ khó khăn cho Than Quảng Ninh.

Xét về lịch sử đối đầu, cả Than Quảng Ninh lẫn SHB Đà Nẵng đều giành được những trận thắng, thua trong các cuộc chạm trán. Ở lần gặp mặt gần đây nhất tại lượt đi vòng 8 V-League 2017, SHB Đà Nẵng đã vượt qua Than Quảng Ninh với tỷ số 2-0.

Xét về tình hình nhân sự, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức sẽ không có được sự phục vụ của tiền đạo Eydison do chấn thương. Tuy nhiên, những tuyến còn lại của đội bóng sông Hàn đều có được đầy đủ nhân sự ở trạng thái sung mãn nhất.

Bên cạnh đó, SHB Đà Nẵng vừa có sự trở lại của chân sút ngoại binh Merlo. Ở thời điểm hiện tại, Merlo đang có phong độ cao. Trong chiến thắng đậm 5-1 của SHB Đà Nẵng trước FLC Thanh Hóa tại vòng 1/8 Cup Quốc gia vừa qua, tiền đạo nhập tịch này đã ghi được một cú hat-trick. Merlo chắc chắn là vị trí HLV Phan Thanh Hùng sẽ phải chú ý. Trong một phát biểu mới đây, vị chiến lược gia người Đà Nẵng đã tiết lộ, Than Quảng Ninh sẽ có cách hạn chế tối đã tầm hoạt động của Merlo.

Dù vậy, HLV Phan Thanh Hùng cũng không thể tránh khỏi lo lắng khi hàng thủ đội nhà không có được sự góp mặt của hậu vệ Xuân Hùng do chấn thương. Bên cạnh đó, việc được thi đấu trên sân nhà Cẩm Phả sẽ là một lợi thế lớn với Than Quảng Ninh. Sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giá đất Mỏ luôn là động lực lớn giúp các cầu thủ Quảng Ninh thi đấu hứng khởi hơn. Nhiều khả năng, HLV Phan Thanh Hùng sẽ sử dụng đến Nguyên Sa hoặc Quách Tân, những cầu thủ đã từng thi đấu cho SHB Đà Nẵng và sẽ biết rõ được yếu điểm của đội bóng sông Hàn.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ