• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tưng bừng lễ hội đua chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2018

24/02/2018 16:00

(Cinet) - Ngày 24/2, lễ hội đua chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2018 đã tưng bừng diễn ra tại Hồ Tây (khu vực đường Thanh Niên).

(Cinet) - Ngày 24/2, lễ hội đua chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2018 đã tưng bừng diễn ra tại Hồ Tây (khu vực đường Thanh Niên).

Lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2018 do UBND TP Hà Nội (Sở VHTT Hà Nội) và Tổng công ty Hàng không Việt Nam phối hợp tổ chức với sự tham gia của 27 đội với hơn 400 vận động viên đến từ các quận, huyện của thành phố và các tỉnh bạn đến tranh tài.

Lễ hội năm nay quy tụ 27 đội với hơn 400 vận động viên đến từ các quận, huyện của thành phố và các tỉnh bạn đến tranh tài. Ảnh: Gia Linh

Tại lễ hội, các vận động viên sẽ tranh tài ở hai hạng mục: Đua thuyền rồng tiêu chuẩn và đua thuyền rồng truyền thống. Mỗi hạng mục gồm 3 nội dung thi đấu: Nam, nữ và nam nữ phối hợp, thi đấu trên đường đua mặt nước cự ly 600 mét. 

Các trận tranh tài diễn ra rất quyết liệt. Ảnh: Gia Linh
Nhập mô tả ảnh

Việc tổ chức lễ hội lần này là một trong những hoạt động cụ thể hóa chủ trương đưa hồ Tây thành điểm đến hấp dẫn của Hà Nội. Ảnh: Gia Linh

Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên thành phố tổ chức Lễ hội bơi chải thuyền rồng. Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội cho biết: “Việc tổ chức lễ hội lần này là một trong những hoạt động cụ thể hóa chủ trương đưa hồ Tây thành điểm đến hấp dẫn của Hà Nội. Nếu thí điểm thành công, chúng tôi sẽ duy trì và có thể mở rộng mời các đội trong khu vực ASEAN”.

Khán giả cổ vũ cuồng nhiệt cho các đội đua. Ảnh: Gia Linh

Kết quả, ở hạng mục đua thuyền rồng tiêu chuẩn, nội dung nam, đội Hải Dương dành giải nhất, đội Hưng Yên giành giải nhì, đội Hà Nội giành giải ba. Ở nội dung nữ, đội Hà Nội về nhất, đội Thái Nguyên về nhì, đội Hưng Yên về thứ ba. Ở nội dung hỗn hợp, đội Hải Dương xếp thứ nhất, đội Hà Nội xếp thứ hai và đội Thái Nguyên về thứ ba.

Đội Hải Dương dành giải nhất nội dung nam hạng mục tiêu chuẩn. Ảnh: Gia Linh
Đội Hà Nội về nhất nội dung nữ hạng mục tiêu chuẩn. Ảnh: Gia Linh
Đội Hải Dương dành giải nhất nội dung hỗn hợp hạng mục tiêu chuẩn. Ảnh: Gia Linh

Ở hạng mục đua thuyền rồng truyền thống giải phong trào, ở nội dung nam, đội Chương Mỹ về nhất, đội Hoàng Mai 1 về nhì, đội Hoàng Mai 2 về thứ ba. Ở nội dung nữ, đội Hoàng Mai 1 về thứ nhất, đội Ba Vì về thứ hai và đội Hoàng Mai 2 về thứ ba. Ở nội dung phối hợp nam nữ, đội Chương Mỹ về nhất, đội Hoàng Mai 1 về thứ hai và đội Ba Vì về thứ ba.

Đội Chương Mỹ về nhất ở hạng mục đua thuyền rồng truyền thống nội dung nam và nam nữ hỗn hợp. Ảnh: Gia Linh

Gia Linh

 

Gia Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ