• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tùng Dương đoạt cú đúp Giải thưởng Cống hiến 2010

Văn hoá 06/04/2011 11:03

(Toquoc)-Đầy tranh cãi trong vòng đề cử nhưng Giải thưởng Cống hiến 2010 đã có một kết quả 'viên mãn'.

(Toquoc)-Đầy tranh cãi trong vòng đề cử nhưng Giải thưởng Cống hiến 2010 đã có một kết quả làm hài lòng công chúng yêu nhạc.

Tùng Dương giành cú đúp ở hai hạng mục Ca sĩ của năm và Album của năm

Kịch bản lặp lại khi Tùng Dương giành cú đúp ở hai hạng mục: Ca sỹ của nămAlbum của năm giống Đức Tuấn tại Giải Cống hiến 2009. Tuy nhiên, chiến thắng của Liti thuyết phục hơn hẳn Music of the night với số phiếu áp đảo 65/100, đồng thời cũng là chiến thắng được dự đoán trước.

Hạng mục Ca sỹ của năm là tiêu điểm của những tranh cãi trong suốt hơn một tháng trước đêm trao giải. Những ý kiến chủ yếu xoay quanh việc Uyên Linh – ca sỹ vừa bước ra khỏi cuộc thi Vietnam Idol 2010 – có xứng đáng được đề cử hay không và tại sao Y Moan lại bị loại khỏi danh sách đề cử… Tuy nhiên, kết quả đã làm đa số công chúng thoả mãn khi cái tên được xướng danh là Tùng Dương. Anh cũng là ca sỹ có những hoạt động âm nhạc nổi bật và nỗ lực sáng tạo nhất.

Giải Chương trình của năm được trao cho Vietnam Idol 2010 cũng thể hiện sự công tâm của các nhà báo bầu chọn và BTC. Mặc dù Ngọn lửa cao nguyên của NSND Y Moan là một liveshow đầy nhiệt huyết và cống hiến nhưng độ phủ sóng của chương trình quá hẹp, không có sức lan toả rộng rãi và không được nhiều khán giả biết tới như Vietnam Idol 2010.

Hạng mục Nhạc sỹ của năm có lẽ là hạng mục khó đoán định và khó bình chọn nhất khi cả 5 cái tên được đề cử đều ngang tầm nhau nhưng đồng thời không ai nổi bật hẳn lên. Huy Tuấn, Lưu Thiên Hương, Mai Khôi, Nguyễn Hải Phong hay Lê Cát Trọng Lý đều có thành công nhất định nhưng chưa có sản phẩm nào đủ gây ấn tượng mạnh và tạo cảm hứng sâu rộng với công chúng. Lựa chọn Lê Cát Trọng Lý để vinh danh cho hạng mục này có phần nào “chênh vênh”. Tuy nhiên, với những gì cô gái nhỏ bé làm được trong 3 minishow cháy vé ở Trung tâm Văn hoá Pháp và những dự án hợp tác với nghệ sỹ nước ngoài thì Giải thưởng Cống hiến này cũng không phải chiếc áo quá rộng.

H.H

NỔI BẬT TRANG CHỦ