• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tụt dốc không phanh, đâu là nguyên nhân khiến CLB Hải Phòng trở nên yếu đuối?

Thể thao 18/04/2018 09:26

(Tổ Quốc) -Đội bóng đất Cảng đang dần đánh mất vị thế của một đội bóng lớn ở giải đấu quốc nội cao nhất, V-League.

CLB Hải Phòng đang có một kết quả khá bết bát khi chỉ có được 4 điểm và xếp ở vị trí áp chót trên CLB Nam Định sau 5 vòng đấu mở màn của mùa giải V-league 2018. Kết quả này được đánh giá là một khởi đầu khá tệ hại với đội bóng đất Cảng khi cùng thời điểm này ở mùa giải 2017, họ đã có được 3 chiến thắng.

Sự sa sút trầm trọng này có thể lí giải một phần bởi trong khi các đối thủ cạnh tranh đang dần mạnh lên với đội hình có sự liên kết chặt chẽ và hệ thống nhân sự đầy đủ thì Hải Phòng lại đang loay hoay chắp vá cho dàn nhân lực bị hổng. Bước vào mùa giải 2018, đội chủ sân Lạch Tray phải đối diện với hàng loạt sư ra đi của nhiều cầu thủ trụ cột theo nhiều cách khác nhau như Minh Châu, Văn Nhiên, Khánh Lâm, Hồng Phong, Ngọc Thịnh…Những khoảng trống này nhanh chóng được ban lãnh đạo Hải Phòng bù đắp với bộ đôi Hoàng Nam - Thành Long của HAGL, Hoàng Dương (trung vệ) và Văn Trung (tiền đạo) của Viettel.

Đâu là nguyên nhân khiến CLB Hải Phòng trở nên yếu đuối?

Mặc dù nhìn tổng thể bộ khung của Hải Phòng không có nhiều thay đổi, nhưng những lục đục bên trong lại khiến bản thân HLV Trương Việt Hoàng và ban lãnh đạo đội phải căng mình xoay sở.

Ở hàng công, bộ đôi ngoại binh nhận được nhiều kỳ vọng nhất là Fargan – Stevens đều đang thể hiện phong độ kém cỏi khiến người hâm mộ đội bóng đất Cảng không ít lần thất vọng. Với lần lượt tuổi đời của hai ngoại binh là 31 và 32 tuổi, sự xuống sức rõ rệt của hai mũi nhọn thể hiện qua việc họ liên tục bị mất bóng mỗi khi có cơ hội. Hệ quả của tình trạng này là sau qua 5 vòng đấu, CLB Hải Phòng mới chỉ có được vỏn vẹn 2 bàn thắng.

Dàn công kém cỏi, dàn hỗ trợ phía sau không thể phát huy tối đa phần năng lực khi nhiều cầu thủ còn trẻ và non kinh nghiệm khiến Hải Phòng nhanh chóng tụt xuống đáy bảng xếp hạng. Ở mùa giải này, ngoài một trận thắng trước CLB Nam Định và 1 trận hòa trước HAGL, CLB Hải Phòng đã phải nhận 3 thất bại trước Hà Nội FC, Quảng Nam FC, thậm chí là cả đội suýt xuống hạng năm ngoái là XSKT Cần Thơ.

Nhiều ý kiến cho rằng, sự sa sút về mặt phong độ của CLB Hải Phòng ngoài vấn đề về mặt nhân sự còn có phần liên quan đến HLV Trương Việt Hoàng sau sự kiện ra đi từ cuối mùa giải 2017 nhưng không thành. Điều này dẫn đến sự không toàn tâm toàn ý của HLV trưởng.

Trước đó, vào ngày 16/11/2017, khi chỉ còn 2 vòng đấu nữa V-League 2017 sẽ kết thúc thì HLV Trương Việt Hoàng bất ngờ nộp đơn xin nghỉ. Sau đó, nhà cầm quân sinh năm 1975 đã nhận được lời chào mời của CLB Bình Dương.

Tuy nhiên, do bản hợp đồng giữa HLV Trương Việt Hoàng và CLB Hải Phòng vẫn chưa kết thúc bởi nếu dứt áo ra đi trước thời hạn, HLV Việt Hoàng phải đền bù lên tới tám tỷ đồng, nên HLV Trương Việt Hoàng đành bỏ lỡ cơ hội đến với sân Gò Đậu và tiếp tục ở lại sân Lạch Tray.

Thêm nữa, đội bóng đất Cảng vừa có những động thái đưa HLV Ngô Quang Trường người đã từng kinh qua công tác huấn luyện ở các cấp độ khác nhau tại Sông Lam Nghệ An và dẫn dắt đội bóng xứ Nghệ về đảm nhiệm vị trí GĐKT của Hải Phòng.

Dù xuất hiện với tư cách là trợ thủ đắc lực giúp HLV Trương Việt Hoàng trong công tác chuyên môn và quản lý đội bóng nhưng nhiều người tự hỏi sự có mặt của HLV Ngô Quang Trường có thể xem như một phương án thay thế nếu HLV trưởng "dở chứng"?

Theo HLV Trương Việt Hoàng phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu giữa Hải Phòng và Quảng Nam, sự có mặt của HLV Ngô Quang Trường sẽ giúp Hải Phòng có nhiều phương án, góp ý, trao đổi được với ban huấn luyện. Thế nhưng, có thể thấy rõ, sự “trao đổi” này vẫn chưa có được hiệu quả tốt khi Hải Phòng vẫn tiếp tục thua

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ