• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tuyển Iran tự tin sau phút xuất thần đánh bại Ronaldo

Thể thao 26/06/2018 09:08

(Tổ Quốc) - Thủ môn của đội tuyển Iran tin chắc chắn rằng đội bóng của anh giờ đây có thể cạnh tranh với những đội ngũ tốt nhất sau khi họ chặn được Cristiano Ronaldo.

Sau khi thủ thành Alireza Beiranvand cứu được một quả penalty từ chân sút Ronaldo, người Iran gần như đã ghi bàn thắng tuyệt vời vào thời gian bù giờ. Dù vậy, có tỉ số hòa 1-1 với Bồ Đào Nha, Iran đã bị loại khỏi vòng bảng. Tuy nhiên, với kết quả này, Beiranvand thấy một tương lai tươi sáng cho đội tuyển quốc gia và anh đang hướng về World Cup 2022 ở Qatar.

"Tôi đã đợi cho đến giây cuối cùng để ngăn chặn quả sút phạt penalty đó … "tôi chắc chắn có thể thấy rằng trong tương lai không ai sẽ nghĩ về chúng tôi như một điều bất ngờ. Chúng tôi đã chơi hết mình, chúng tôi xứng đáng tốt hơn và mọi người đã thấy điều đó."

 Thủ thành Alireza Beiranvand đã cứu được một quả penalty từ chân sút Ronaldo trong trận đấu vòng loại bảng B đầy ngẹt thở đêm qua. (Nguồn: AP)

Đội trưởng và tiền vệ tấn công của tuyển Iran Masoud Shojaei tin chắc rằng, bất chấp sự thất vọng hiện tại, tương lai của Iran vẫn đầy hứa hẹn.

"Chúng tôi học được rất nhiều ở nước Nga, chúng tôi học được rất nhiều từ HLV Carlos Queiroz và bạn có thể thấy rằng các cầu thủ trẻ của chúng tôi đã được tăng cường trong trận đấu của họ", cầu thủ AEK 34 tuổi nói.

"Mặc dù chúng tôi không đủ điều kiện để đi tiếp, chúng tôi có hàng ngàn người Iran nhìn thấy một đội đầy sức cạnh tranh có thể thực hiện giấc mơ của họ. Trong bốn năm nữa, chúng tôi sẽ còn tốt hơn."

Trước đó, huấn luyện viên Bồ Đào Nha Fernando Santos đã gọi Iran là "đội bóng châu Á xuất sắc nhất" vào thời điểm này.

"Mỗi trận đấu trong World Cup đều là khó khăn. Những người nghĩ rằng nó sẽ dễ dàng cho Bồ Đào Nha chắc chắn không ở trên sân đấu," Santos nói.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ