• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tuyển Việt Nam gây bão tìm kiếm trang mạng Hàn Quốc

Thể thao 28/08/2018 00:57

(Tổ Quốc) - Chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Syria đã nhận được nhiều sự quan tâm của người dân Hàn Quốc.

Toàn thắng và giữ sạch lưới sau 5 trận đấu, là đội bóng Đông Nam Á duy nhất trong bốn đội mạnh nhất, lần đầu tiên lọt vào bán kết môn bóng đá nam một kỳ Đại hội thể thao châu Á, và sắp “đối đầu” với đương kim vô địch Hàn Quốc… Những thông tin về tuyển Olympic Việt Nam không chỉ làm nức lòng cổ động viên nước nhà, mà còn đang tạo nên cơn bão tìm kiếm trên trang mạng Hàn Quốc.

Ngay sau chiến thắng lịch sử trước đội tuyển Syria, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đã trở thành chủ đề “gây tò mò” nhất trên cổng thông tin điện tử tìm kiếm Naver của Hàn Quốc. Mọt loạt các từ khoá liên quan tới bóng đá Việt Nam đã lọt vào top đầu những từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất. Cụ thể danh sách như sau: 

2. Việt Nam-Syria

3. Tiếp sóng trận Việt Nam - Syria

4. Hàn Quốc - Việt Nam

5. 4 đội bóng đá mạnh nhất Asian Games 2018

10. Việt Nam

12. Phản ứng hiện thời tại Việt Nam

16. Bóng đá Việt Nam

17. Việt Nam 4 đội mạnh nhất

18. Park Hang Seo

(Dịch: Cua Đồng - Hội fandom Owker)

Ảnh chụp màn hình top những từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trên trang Naver (nguồn: hội fandom Owker)

Văn Quyết và các đồng đội đã có một trận đấu gay cấn vào tối ngày 27/8. Tuyển Việt Nam ra sân đầy quyết tâm nhưng đối thủ Syria mới là đội bóng tạo sức ép nhiều hơn, với những đợt tấn công không dày nhưng “chất”. Tuy vậy, hàng thủ Việt Nam, đặc biệt là thủ môn Bùi Tiến Dũng tiếp tục có một trận đấu thành công, khi giữ sạch mành lưới cho đến tận khi trọng tài thổi còi kết thúc.

Sau hai hiệp chính thức hoà 0-0, hai đội tuyển tiếp tục bước vào hai hiệp phụ. Trong khi nhiều khán giả trước TV đang nghĩ đến khả năng trận đấu được quyết định bằng loạt đá penalty, thì vào phút 108, nhận được đường chuyền dài từ tuyến sau, Nguyễn Anh Đức bứt phá chạy đua với hậu vệ đối phương trước khi tung cú sút sấm sét về phía cầu môn Syria. Bóng đập xà ngang văng ra, tuy nhiên, người hùng Nguyễn Văn Toàn lại có mặt kịp thời, lạnh lùng và chuẩn xác dứt điểm, ghi bàn thắng duy nhất của cả trận đấu. Việt Nam thắng 1-0, chính thức ghi tên mình vào bán kết và gặp đối thủ mạnh Hàn Quốc.

Điều gì sẽ xảy ra vào ngày 29/8 tới đây khi đội bóng quê hương Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ đối mặt với tuyển Việt Nam đang hừng hực ý chí tiếp tục viết nên lịch sử - và do chính ông dẫn dắt?

Đây có lẽ không chỉ là câu hỏi được đặt ra bởi các cổ động viên Việt Nam, mà còn cả người yêu bóng đá Hàn Quốc.

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ