• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tuyệt vời năm địa điểm đáng chiêm ngưỡng trên thế giới vào tháng Tư

Du lịch 25/03/2018 14:49

(Tổ Quốc) - Nhiều người cho rằng, tháng Tư là tháng để đi du lịch bởi khí hậu lý tưởng khi Bắc bán cầu bắt đầu mùa đông và Nam bán cầu sẽ hạ nhiệt từ mùa hè.

Để có thể đi du lịch vào tháng Tư cùng gia đình và bạn bè, chúng ta cần lên kế hoạch sớm. CNN trích dẫn 5 địa điểm tuyệt vời để du khách ghé thăm vào tháng Tư:

 1. Paris, Pháp

 Paris, thủ đô hoa lệ của Pháp luôn đẹp vào tất cả các mùa trong năm nhưng mùa xuân luôn mang lại một nét duyên dáng đặc biệt cho thành phố này. Vào tháng Tư, Paris có xu hướng mưa ít hơn và ấm dần lên. Bạn nên chuẩn bị đồ dùng cho cả trường hợp thời tiết mát mẻ và ấm áp, thêmvào đó là ô và mũ đề phòng những cơn mưa mùa xuân.

Vào tháng Tư, ở Paris có một số sự kiện và địa điểm du khách cần quan tâm như: Hội chợ Nghệ thuật Paris Art với hơn 100 phòng triển lãm nghệ thuật để trưng bày nghệ thuật đương đại hội tụ từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ và lục địa; Chợ hoa giữa nhà thờ Notre-Dame và Sainte-Chapelle; Khu vườn Grand Mosquée of Paris nằm trong khu phố Latin được xây dựng vào những năm 1920 hay thậm chí là... nghĩa trang nổi tiếng Pere Lachaise…

 2. Kyoto, Nhật Bản

Bạn có thể thưởng thức các kỳ quan kiến trúc tuyệt đẹp, ẩm thực Nhật và văn hóa geisha ở Kyoto bất kỳ thời gian nào trong năm. Nhưng đến giữa tháng 4 (và đôi khi vào cuối tháng 3), bạn có thể nhìn thấy hoa anh đào, loài hoa đặc trưng của Nhật Bản ở thành phố này. Kyoto nằm ở phía nam trong chuỗi đảo của Nhật Bản, do đó, hoa của vùng này có xu hướng nở sớm hơn những nơi phía bắc như Sapporo.

Đến Kyoto vào tháng Tư, có một vài địa điểm khiến chúng ta không thể không thích thú như cảnh quan dọc theo bờ sông Kamogawa; Đền Shinto Heian với những cây anh đào màu hồng rực rỡ; Quận Gion của Kyoto, cũng là một nơi không thể bỏ qua cho những  ai quan tâm đến văn hoá geisha.

Để có một bữa ăn không thể quên tại Kyoto, du khách hãy thử tìm đến quán ăn Okudan Shimizu. Nếu bạn không phải là fan hâm mộ của đậu phụ, nơi này sẽ làm thay đổi suy nghĩ của bạn. Nhà hàng này đã có gần 400 năm để hoàn thiện nghệ thuật phục vụ các món ăn chay của Phật giáo.

 3. Austin và San Antonio, Texas - Mỹ

Tháng Tư là một tháng tuyệt vời để khám phá xung quanh Austin và San Antonio của Texas, vì vào tháng Tư, thời tiết nơi đây sẽ thật đẹp, ấm áp nhưng không quá nóng. Austin, thủ phủ của bang Texas và San Antonio, một trong 10 thành phố đông dân nhất Hoa Kỳ, là hai thành phố lớn thu hút nhiều du khách trong khu vực. 

Austin nổi tiếng về lĩnh vực âm nhạc với rất nhiều sự kiện trong tháng Tư cho thấy nền văn hóa đa dạng của thành phố này như: Liên hoan thơ Quốc tế Austin; Lễ hội âm nhạc Old Settlers Music Year… Ngoài ra, bạn có thể tắm mình trong trong ánh mặt trời Texas tại Barton Springs, khu hồ bơi tự nhiên ở Công viên Zilker.

San Antonio là láng giềng của Austin ở phía nam.Đây là một thành phố lớn hơn và có sự kết hợp khác biệt giữa văn hoá Mỹ và Mexico. Alamo, pháo đài lịch sử nằm ngay trung tâm thành phố San Antonio và là một trong những địa điểm truyền giáo nằm rải rác khắp thành phố. Con đường dọc theo bờ sông Riverwalk nổi tiếng đi qua trung tâm thành phố với các khách sạn, quán cà phê và các địa điểm giải trí. Bạn có thể đi thuyền và tận hưởng các điểm tham quan một cách chậm rãi, thư giãn.

 4. Nicaragua

 Nicaragua là một địa điểm du lịch lí tưởng, tuy nhiên, nó vẫn ít được mọi người chú ý hơn so với Costa Rica và Panama. Phía Đại Tây Dương của Nicaragua ẩm hơn và mưa nhiều hơn. Một nơi phổ biến cho khách du lịch là bờ biển Emerald của đất nước này, đây là dải dài khoảng 30 dặm của bờ biển Thái Bình Dương nguyên sơ và rừng nhiệt đới khô. Người dân địa phương thân thiện và những khu nghỉ mát sang trọng hướng tới sinh thái là điểm cộng cho địa điểm này.

Nhà thờ Leon.

Du khách yêu thích lịch sử và kiến trúc sẽ muốn hướng tới Leon, nằm giữa hồ Managua và Thái Bình Dương. Nhà thờ Leon hoàn thành vào đầu những năm 1800 và được coi là nhà thờ lớn nhất ở Trung Mỹ. Nó cũng là một di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận vào năm 2011. Một thành phố khác nổi tiếng với lịch sử và các tòa nhà cổ rất đẹp là Granada, nằm bên hồ Nicaragua… Còn đối với những du khách thích lặn biển, quần đảo Corn Islands ngoài khơi bờ biển Caribbean có sức hút không thể cưỡng lại được. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan cảnh núi lửa của Nicaragua với các tour đi bộ đường dài…

5. Morocco

Cung điện El Badi.

Morocco là một trong những địa điểm du lịch lãng mạn nhất trên trái đất và hoàn toàn khác biệt với nền văn hóa phương Tây. Quốc gia châu Phi là một kho báu để khám phá và thành phố Marrakech luôn đứng đầu trong danh sách của khách du lịch. Tháng Tư là thời điểm tuyệt vời để đi lang thang trong thành phố, nơi bạn có thể mua sắm thảm, dép Maroc, gốm sứ và nhiều thứ khác. Một vài địa điểm hấp dẫn tại Marrakech mà bạn khó có thể bỏ qua trong tháng tư như:  Jardin Majorelle, một khu vườn yên bình của các loài hoa hiếm; Cung điện El Badi của nhà vua Sultan từ thế kỷ 16… Nếu bạn muốn đi ra khỏi thành phố, bạn có thể xem xét cuộc hành trình vào núi Atlas, nơi bạn có thể đi bộ đến các ngôi làng xa xôi Berber và ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp. 

 Tại Casablanca, Nhà thờ Hồi giáo Hassan II có cấu trúc ấn tượng, nó được đặt dọc theo biển và có sức chứa khoảng 25.000 người cùng một lúc. 

Tháng Tư cũng là thời gian lễ hội Merzouga hàng năm được tổ chức. Lễ hội là sự kết hợp của văn hoá, nghệ thuật, âm nhạc và nhiều hơn nữa với khát vọng hòa bình và kết nối với thiên nhiên./.

 

 

Phượng Lê

NỔI BẬT TRANG CHỦ