• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Twitter: “bán thân” hay “mất cắp” như Yahoo?

Kinh tế 25/09/2016 09:00

(Tổ Quốc) -Twitter từng là con cưng của ngành công nghiệp công nghệ cao, chào bán ra công chúng 3 năm trước, tuy nhiên nó dường như “sắp bị bán.”

Nhà đồng sáng lập Yahoo - Jerry Yang trong khoảng thời gian đàm phán với Microsoft trong năm 2008 (Ảnh :REUTERS)

Trên thực tế, người ta nhận thấy sự tương đồng giữa Twitter và Yahoo là khá ấn tượng: một vai diễn luân phiên của các CEO với chút ít định hướng; một nền tảng mạnh mẽ từng được xem là tương lai của Internet phải vật lộn với một cuộc khủng hoảng đang trở nên rõ nét; những chiến lược tăng trưởng đnág ngờ,…

Nếu không được bán sớm, có lẽ Twitter nên nghĩ tới việc sẽ cùng chung số phận với Yahoo. Có nghĩa là nó sẽ phải trải qua một sự trì trệ dài cả thập kỷ, trong đó không có một cải tiến nào được thực hiện và tập tinh thần đang dần cạn kiệt bởi các cuộc đàm phán về việc tiếp quản.

Ngay bây giờ, Twitter dường như đã nghĩ tới việc nó có thể thu về 30 tỷ đô nếu chấp nhận “bán mình”, tức là tăng gấp đôi mức vốn hóa thị trường. Nếu CEO Jack Dorsey và hội đồng quản trị của Twitter chấp nhận đóng vai một Yahoo nữa, thì họ đang đặt mình vào tâm một cơn lốc giống như những gì mà Yahoo đã trải qua.

Twitter đang tìm kiếm một phép lạ khi tham gia vào canh bạc. Người ta đặt ra rằng nếu không chấp nhận bán thì Twitter vẫn còn một lựa chọn khác là tái cơ cấu, việc này có thể bao gồm sa thải nhân viên. Tuy nhiên, Yahoo đã chứng minh qua nhiều vòng sa thải và tái cơ cấu cũng không thể đi tới tăng trưởng.

Nhà đồng sáng lập Twitter - Jack Dorsey (Ảnh: Bloomberg)

Mặc dù có nhiều vấn đề, nhưng Twitter vẫn là một tài sản hấp dẫn, bởi đây là công cụ vô giá để thu thập tin tức từ những người nổi tiếng, các nhà lãnh đạo thế giới hay các nhà hoạt động và tiếp thị. Nó chứa đựng một kho tàng dữ liệu chưa được khai thác và có thể là “khá béo bở” cho các công ty như Google và Salesforce

Theo businessinsider

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ